ขายสลากดิจิทัลเพิ่มเป็น 9.1 ล้านฉบับ งวด 16 ส.ค.นี้

Date:

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดเผยว่า การเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเป็น 9.1 ล้านฉบับนั้น จะเริ่มในงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565 และในงวดดังกล่าว จะมีการเปิดตัวเลือกร้านค้าคนพิการเพิ่มแก่ผู้ซื้อ เพื่อสามารถเลือกซื้อสลากจากตัวแทนจำหน่ายคนพิการได้ และจะพัฒนาให้แอปเป๋าตัง สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ เพื่อให้ใช้งานได้สำหรับผู้พิการทางสายตา

สำหรับการจำหน่ายสลากดิจจัทัลผ่านมาแล้ว 4 งวด ใน 3 งวดแรกที่ผ่านมาขายจำนวน 5.1 ล้านฉบับ ขายหมดภายใน 3 วัน งวดที่จะออกรางวัล 1 ส.ค. นี้ เพิ่มอีก 2 ล้านฉบับ เป็น 7.1 ล้านฉบับ ก็ยังได้รับความสนใจขายหมดภายใน 2 วันเท่านั้น

ทั้งนี้กรรมการสลากกินแบ่งมีมติเพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 20 ล้านฉบับ โดยให้เพิ่มที่ละ 1-2 ล้านฉบับ เพื่อให้ประชาชนซื้อสลากฉบับละ 80 บาท ได้จริง แต่ก็ต้องไม่กระทบกับผู้ขายสลากใบด้วย

นายลวรณ กล่าวว่า จากการที่สำนักงานสลากฯ เปิดรับสมัครลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อ 1-31 มกราคม 2565 มีผู้สมัครกว่า 910,339 ราย ทั้งนี้ สำนักงานฯ จะพิจารณาผู้สมัครที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน และจากการตรวจสอบข้อมูล มีผู้ผ่านการตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 314,152 ราย ซึ่งตัดรายชื่อผู้ที่ได้เป็นตัวแทนสลากดิจิทัลออกไปแล้ว เพื่อนำไปทำการสุ่มคัดเลือก ให้ได้จำนวนที่ต้องการ 70,000 ราย

ในส่วนของวิธีการนั้น สำนักงาน ฯ จะออกประกาศให้ผู้มีสิทธิที่จะเข้าสู่กระบวนการสุ่มคัดเลือกได้มีเวลาตรวจสอบรายชื่อ 7 วัน ก่อนที่จะทำการสุ่มคัดเลือก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยจะมีการสุ่มคัดเลือกทีละจังหวัด ตามเวลาที่กำหนดซึ่งจะแจ้งล่วงหน้าก่อนเวลาดำเนินการ และมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของสำนักงาน ตลอดทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนรับชมและตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินการไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เข้าร่วมสังเกตการณ์เป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดทำบัญชีผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมบัญชีกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สื่อมวลชนและ ผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และจะมีการเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการดำเนินการด้วย คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อ และเริ่มทำรายการซื้อจองล่วงหน้าได้ ภายในเดือนกันยายน 2565

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427