ไทยพาณิชย์ – VISTEC เปิดโครงการ Mission X รุ่นที่ 4

Date:

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สถาบันวิทยสิริเมธี หรือ VISTEC สานต่อภารกิจ “MISSION X” The Boot Camp of Advanced Corporate Transformation รุ่นที่ 4 หลักสูตรลับคมวิสัยทัศน์สำหรับผู้นำองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่มุ่งเน้นการยกระดับศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมไทยด้วยการเปลี่ยนผ่านทางด้านดิจิทัล มุ่งเน้นสร้างการเติบโตที่พุ่งทะยานและรักษาการเติบโตให้ธุรกิจได้ยืนหยัดท่ามกลางความท้าทายทุกรูปแบบ โครงการ Mission X รุ่นที่ 4 ครั้งนี้ จัดขึ้นสำหรับผู้ประกอบการชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่ง-ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครวมกว่า 50 คน จาก 27 บริษัทชั้นนำ ด้วยเนื้อหาหลักสูตรที่เจาะลึกทางด้านเทคโนโลยีที่สำคัญต่อการเสริมประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมฯ พร้อมด้วยกรณีศึกษาจากซีอีโอชั้นนำระดับประเทศ และการให้คำปรึกษาพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัวร่วมพัฒนาแผนยุทธศาสตร์ดิจิทัลขององค์กรเพื่อนำไปใช้งานจริง โดยมี ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร นายกสภาสถาบันวิทยสิริเมธี นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานหลักสูตร Mission X ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ และ รศ.ดร.สรณะ นุชอนงค์ คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันวิทยสิริเมธี ร่วมพิธีเปิดและเป็นวิทยากรในหลักสูตร

ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร นายกสภาสถาบันวิทยสิริเมธี กล่าวว่า “ในโลกปัจจุบันที่อยู่ในยุค 4.0 และเป็นยุคที่เรียกว่า “Data is King” ที่ปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลจำนวนมากมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตและธุรกิจ ส่งผลให้การเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ภาคธุรกิจจึงไม่อาจต้านทานต่อแนวคิดทางด้าน Digital Transformation การใช้เทคโนโลยีเพื่อยกประสิทธิภาพธุรกิจสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นกับธุรกิจ และเสริมศักยภาพในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ในระยะยาว

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และประธานหลักสูตร “Mission X” The Boot Camp of Advanced Corporate Transformation กล่าวว่า “จากความสำเร็จของหลักสูตร Mission X ที่ผ่านมาทำให้เกิดการขยายผลอย่างต่อเนื่องจนเดินทางมาสู่รุ่นที่ 4 ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของโครงการในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการปรับตัวเพื่อให้สามารถเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง

ดร. ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale และ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการ Mission X โดยธนาคารไทยพาณิชย์ และ VISTEC จึงได้เตรียมหลักสูตรและเนื้อหาในโครงการสำหรับการอบรมในรุ่นที่ 4 นี้ ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับคณะผู้นำองค์กรจากกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่ง-ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค มุ่งเน้นการบ่มเพาะวิสัยทัศน์ทางด้านดิจิทัล ด้วยการแนะนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเพื่อยกระดับประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และการสร้าง New S-Curve ให้ธุรกิจ

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427