กองทรัสต์ “BAREIT” ชูจุดเด่นลงทุนสนามบินกองแรกของไทย

Date:

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินกรุงเทพ หรือ BA ในฐานะเจ้าของทรัพย์สิน (Sponsor) กล่าวว่า สนามบินสมุย เป็นเกตเวย์การเดินทางสู่เกาะสมุยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยรูปแบบของสนามบินที่เป็นเอกลักษณ์ และประสบการณ์ของ การบินกรุงเทพ ที่พัฒนาและบริหารสนามบินมากว่า 33 ปี ตอกย้ำความสามารถบริหารงานสนามบินสมุยได้เป็นอย่างดี

นางสาวลีฬภัทร ลีฬหวณิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพ รีทแมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ (กองทรัสต์ BAREIT) เปิดเผยว่า หลังจากได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์และร่างหนังสือชี้ชวนการเสนอขายหน่วยทรัสต์ (ไฟลิ่ง) ของ BAREIT ต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ล่าสุดสำนักงาน ก.ล.ต. เริ่มนับ 1 ไฟล์ลิ่งแล้วและคาดว่าจะนำเสนอขายนักลงทุนได้ภายในสิงหาคมนี้

ทั้งนี้ กองทรัสต์ BAREIT ได้เข้าลงทุนในสนามบินสมุยซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพสูง และเป็นสนามบินนานาชาติที่สามารถรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ ช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างขาติในการการเดินทางตรงมายังเกาะสมุย ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางที่ได้รับความนิยมของโลก (Global Destination) จึงเป็นโอกาสการลงทุนที่เติบโตไปกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หนึ่งในอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศไทยที่ฟื้นตัวอย่างมั่นคง

นายสาวิตร ศรีศรันยพงศ์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า สำหรับ BAREIT เป็นทรัสต์กองแรกของประเทศไทยที่มีการลงทุนในทรัพย์สินสนามบิน ที่มีการบริหารงานอย่างมีศักยภาพจาก บมจ. การบินกรุงเทพ เจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินชั้นนำของประเทศไทย โดยมีการบริหารสนามบิน 3 แห่ง ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ สนามบินสมุย สนามบินสุโขทัย และสนามบินตราด นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ซึ่งให้บริการเที่ยวบินแบบประจำ (Scheduled Flight) ในเส้นทางบินภายในประเทศที่ครอบคลุมเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนและแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญในประเทศไทย เช่น เกาะสมุย ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง สุโขทัย ตราด เป็นต้น และเส้นทางการบินระหว่างประเทศครอบคลุมประเทศที่มีศักยภาพในภูมิภาค เช่น กัมพูชา เมียนมาร์ มัลดีฟส์ เวียดนาม สิงคโปร์ ฮ่องกง

นับว่า BAREIT เป็นหนึ่งในกองทรัสต์ที่โดดเด่น และเรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการลงทุนอสังหาฯ กองทรัสต์สนามบินกองแรกของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาวและพร้อมเติบโตไปกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427