กรุงไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ยกระดับบริการ VRT กระตุ้นการใช้จ่าย หนุนเศรษฐกิจโต

Date:

ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงไทย พร้อมรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวทุกประเทศ ด้วยบริการทางการเงินครบวงจร ยกระดับบริการ VAT Refund for Tourists (VRT) อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและเสริมแกร่งผู้ประกอบการ รองรับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว หลังจีนผ่อนคลายนโยบาย Zero COVID คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น 27.1 ล้านคน หนุนจีดีพีปี 2566 โต 3.4%

ธนาคารเสริมความแข็งแกร่งให้ภาคธุรกิจด้วย โครงการ VAT Refund for Tourists (VRT) ที่จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ร้านค้า ลดกระบวนการออกเอกสารการขอคืนภาษีและลดความผิดพลาดของข้อมูลใบกำกับภาษี โดยข้อมูลการซื้อสินค้าและบริการของนักท่องเที่ยวจะถูกจัดส่งให้กรมสรรพากรโดยตรง ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว เพื่อให้การพิจารณาคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นไปอย่างถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีกิจการร้านค้าชั้นนำเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก อาทิ คิงเพาเวอร์ ห้างร้านในเครือสยามพิวรรธน์ หลุยส์ วิตตอง และเดอะมอลล์กรุ๊ป

นอกจากนี้ ยังเอาใจนักช้อปด้วย แอปพลิเคชัน “Thailand VRT” ที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวในการตรวจสอบข้อมูลการซื้อสินค้าและบริการ ข้อมูลการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ในคลิกเดียว ลดระยะเวลาในการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยระบบจะแสดงสถานะการคืนภาษีแบบเรียลไทม์ และเข้าถึงแอปพลิเคชัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งนักท่องเที่ยวเลือกขอคืนภาษีได้จากหลายช่องทาง อาทิ การรับเงินคืนเข้าบัตรวีซ่า มาสเตอร์การ์ด เจซีบี และยูเนี่ยนเพย์ อีกทั้งยังมีช่องทางรับเงินคืนผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์บนแอปพลิเคชัน

Alipay หรือ WeChat เพื่อรองรับการใช้บริการของนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน
สำหรับนักเที่ยวต่างชาติจะได้รับความเพลิดเพลินกับการจับจ่ายในประเทศไทยอย่างไม่สะดุด ผ่านบริการถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนแบบเรียลไทม์ พร้อมให้บริการแลกเงินตราต่างประเทศได้สูงถึง 20 สกุลเงินด้วยเรทดี ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาและจุดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ รวมกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเสนอบัตร Krungthai Travel Card สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ใช้จ่ายได้คล่องตัว ไม่ต้องพกเงินสด โดยสามารถแลกเงินได้ทุกที่บนแอปฯ Krungthai NEXT
ร้านค้าที่สนใจบริการ VRT ติดต่อสอบถามได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ Krungthai Contact Center โทร 02-111-9999 สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ โทร 02-111-1111

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

เร่งจัดระเบียบ SMS ให้ลงทะเบียนใหม่ทั้งระบบ ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยผลกระตุ้นเศรษฐกิจได้จำกัด

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยประคองเศรษฐกิจ แต่ผลกระตุ้นมีจำกัด

ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจลงทุนไทยแลนด์ 

นายกฯ ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจไทยแลนด์ หลังยอดขอการลงทุนปีนี้สูงสุดในรอบ 10 ปี

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม 

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม รับดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 2.11 ต่อปี เปิดจอง 25 ต.ค. นี้ ที่ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ