“เอสซีบี ดีแบงก์” ยกระดับ “SCB Connect”

Date:

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า บทบาทของ “เอสซีบี ดีแบงก์” (SCB DBank) คือ การมุ่งมั่นนำขีดความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญในการเข้าใจลูกค้า โดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

โดยที่ผ่านมาเราได้นำร่องเปิดให้บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT ผ่าน “SCB Connect” ซึ่งนับเป็นการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างแท้จริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการเราได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) พร้อมสำรวจความคิดเห็นอย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้พบว่าลูกค้า ส่วนใหญ่มีความต้องการทางธุรกรรมที่แตกต่างกัน ไม่ได้ต้องการแค่การแจ้งเตือนการทำธุรกรรมบน “SCB Connect” เท่านั้น”

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พัฒนาฟีเจอร์บน “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้แก่ 1. “บริการช่วยเตือน” ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต สามารถสร้างรายการช่วยเตือน สำหรับจ่ายบิล/โอนเงิน เตือนเพื่อออม หรือ สร้างรายการช่วยเตือนอื่นๆ 2. บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่ให้คุณรู้ทุกการใช้จ่ายในแต่ละเดือนตามหมวดหมู่การใช้จ่าย และ 3. “บริการเช็กยอด” ช่วยให้สามารถเช็กยอดเงินฝาก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร หรือ ยอดสินเชื่ออื่นๆ ได้ด้วยตนเองง่ายๆ ผ่าน SCB Connect ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ก่อนเตรียมพัฒนาต่อยอดฟีเจอร์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต โดยปัจจุบัน มียอดคนที่เป็นเพื่อนกับ SCB Connect ใน LINE แล้ว กว่า 17 ล้านคน ทั้งนี้ เรามุ่งหวังว่าบริการรูปแบบใหม่จะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกมิติให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน SCB Connect ได้อย่างตรงจุด” ดร.ชาลี กล่าว

วิธีการใช้งาน “บริการช่วยเตือน” บน SCB Connect

เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “จัดการข้อมูล (Setting)”
เลือก “การรับข้อมูลข่าวสาร”
เลือก “บริการช่วยเตือน”
สร้างรายการช่วยเตือน

วิธีการใช้งาน บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” บน SCB Connect

เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “บริการพิเศษ (SCB Service)”
เลือก “ดูค่าใช้จ่ายรายเดือน” ตามเดือนที่ต้องการ

วิธีการใช้งาน “บริการเช็กยอด/บริการสมุดบัญชีบนไลน์” บน SCB Connect

เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “เช็กยอด (Balance Inquiry)”
เลือกประเภทรายการที่ต้องการเช็กยอด ได้แก่ ยอดเงินฝาก ยอดบัตร หรือ ยอดสินเชื่อ

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427