ยูโอบี มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืน

Date:

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีประชากรเกือบ 700 ล้านคน เป็นบ้านเกิดของธนาคารยูโอบีและเป็นจุดมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ของเรา ภูมิภาคนี้ยังเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากที่สุด ภูมิภาคนี้กำลังเผชิญกับผลกระทบร้ายแรง เช่น ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น คลื่นความร้อน ความแห้งแล้ง ตลอดจนพายุฝนและน้ำท่วมที่รุนแรงยิ่งขึ้น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) มากกว่า 35% ภายในปี 2593 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ที่ UOB เราเชื่อว่าเราต้องปฏิบัติตามพันธกรณีด้านสิ่งแวดล้อมที่รวมเอาความมั่นคงด้านพลังงาน ตลอดจนความเสมอภาคทางเศรษฐกิจและสังคม และความเท่าเทียมกัน โดยคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงที่ยุติธรรมของภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้พึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหินให้ความร้อน เพื่อขับเคลื่อนการขยายตัวทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ การขยายตัวของเมือง และการพัฒนาอุตสาหกรรมในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา และการเปลี่ยนแปลงไปสู่การลดการปล่อยคาร์บอนอาจส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนกับผลที่ตามมาในชีวิตจริง

ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำที่ดำเนินงานในภูมิภาคนี้ ยูโอบีมีความแน่วแน่ในการเป็นพลังเชิงบวกในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ความมุ่งมั่นและเป้าหมายของเรา

เราได้ยึดเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ตามเส้นทางระดับภูมิภาค ในขณะที่เราได้รับคำแนะนำจากวิทยาศาสตร์ในการกำหนดเป้าหมายของเราและสอดคล้องกับแบบจำลองคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ทั่วโลก เราก็ยังคงยึดถือแนวทางปฏิบัติและหากเป็นไปได้ โดยได้ดึงเอาแนวทางระดับภูมิภาคที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมอย่างยุติธรรมของตลาดหลักของเรา

ในการเริ่มต้น เราได้ครอบคลุมระบบนิเวศที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนที่สำคัญสองประการ ได้แก่ พลังงานและสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้น สิ่งเหล่านี้ครอบคลุมหกภาคส่วนที่มีส่วนสำคัญในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระดับภูมิภาค และคิดเป็นประมาณร้อยละ 60 ของพอร์ตสินเชื่อองค์กรของธนาคารยูโอบี ภาคส่วนทั้งหกเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับการลดการปล่อยคาร์บอน และเป้าหมายของเราในภาคส่วนเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ

เราได้รับคำแนะนำจากวิทยาศาสตร์ในการกำหนดเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ และกำหนดเป้าหมายตามแบบจำลองสภาพภูมิอากาศที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เมื่อพิจารณาถึงความแตกต่างเชิงโครงสร้างทั่วทั้งภูมิภาค เราได้แยกเส้นทางระดับภูมิภาคสำหรับเป้าหมายบางส่วนที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมอย่างยุติธรรมของตลาดหลักของเรา 

แนวทางของเราสอดคล้องกับคำแนะนำจาก Glasgow Financial Alliance for Net Zero (GFANZ) ว่าสถาบันการเงินควรกำหนดเป้าหมายและใช้แนวทางรายสาขาอย่างไรให้สอดคล้องกับข้อตกลงปารีสและวิถีภาวะโลกร้อนที่ 1.5°C ที่กำหนดโดยคณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยเรื่อง อากาศเปลี่ยนแปลง. เราได้ใช้มาตรฐานโดย Partnership for Carbon Accounting Financials (PCAF) เพื่อพิจารณาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับพอร์ตโฟลิโอทางการเงินของเรา ลำดับความสำคัญในการเลือกข้อมูลของเรายังสอดคล้องกับคำแนะนำของ PCAF โดยมีการเบี่ยงเบนที่จำกัดตามความจำเป็นเพื่อสะท้อนความเป็นจริงของความพร้อมของข้อมูลการปล่อยก๊าซ

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427