เหว่ยฉายไทยแลนด์ เปิดตัวเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG” รายแรกในไทย!

Date:

เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) ก่อตั้งขึ้นภายใต้ บริษัท เหว่ยฉาย พาร์ทแอนด์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดีลเลอร์เจ้าเดียวในประเทศไทยที่จำหน่ายเครื่องยนต์และอะไหล่ของแบรนด์เหว่ยฉายจากประเทศจีน โดยครอบคลุมอยู่ในธุรกิจเครื่องยนต์รถบรรทุก เครื่องยนต์รถบัส เครื่องยนต์เครื่องจักรก่อสร้าง เครื่องยนต์เครื่องจักรการเกษตร เครื่องยนต์เรือ และเครื่องปั่นไฟ ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องยนต์ของเหว่ยฉายจำหน่ายแล้วมากกว่า 10,000 เครื่องทั่วประเทศไทย

ธัชนนท์ เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เหว่ยฉาย พาร์ทแอนด์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เหว่ยฉายเป็นแบรนด์เครื่องยนต์ที่ได้การยอมรับเป็นอันดับหนึ่งในประเทศจีน เนื่องจากมีการพัฒนาเทคโนโลยีอยู่เสมอ รวมถึงการออกแบบเครื่องยนต์ให้ตรงกับการใช้งานของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้ในทุกเซ็กเมนต์ โดยทีมวิศวกรจะให้ความสำคัญในเรื่องการออกแบบเครื่องยนต์ว่าต้องสามารถนำมาใช้งานได้จริงกับทุกโมเดลสินค้า สามารถดัดแปลงให้เหมาะสมตามการใช้งานได้ ซึ่งบริษัทแม่ในประเทศจีนมีกำลังผลิตเครื่องยนต์มากถึง 1 ล้านเครื่องต่อปีเพื่อกระจายให้ลูกค้าทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ”

สำหรับกลุ่มลูกค้าของ เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) นั้นแบ่งสัดส่วนอยู่ในธุรกิจขนส่งทางบก 60% เครื่องยนต์เรือ 20% และเครื่องปั่นไฟ เครื่องสูบน้ำ 20% โดยมีกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ โครงการสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ, โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีส้ม โดยบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, งานก่อสร้างเขื่อนไซยะบุรี ประเทศลาว โดยบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน), รถเมล์ ขสมก. ในประเทศไทย และอีกมากมาย

นอกจากนี้ในตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) ยังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายแบบ One Stop Service ที่ดูแลลูกค้าแบบ 3s คือ Sale, Service และ Sparepart ครอบคลุมตั้งแต่บริการติดตั้ง ซ่อมบํารุง บริการตรวจเช็คอะไหล่ และบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ อีกทั้งยังมี Training Center ศูนย์ฝึกทีมช่างเฉพาะทางที่ทำงานร่วมกับวิศกรจากประเทศจีน ที่จะเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2566 เพื่อฝึกฝนช่างเทคนิคชำนาญการพิเศษประจำเหว่ยฉายไทยแลนด์และยังเปิดสอนให้กับทีมช่างจากองค์กรของลูกค้าอีกด้วย

ซึ่งปีนี้นับว่าเป็นปีที่สภาวะเศรษฐกิจโลกมีการผันผวนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการขนส่งเป็นอย่างมาก เหว่ยฉายไทยแลนด์ (Weichai Thailand) จึงประกาศเปิดตัว ‘LNG Repowering Platfrom’ เป็นรายแรกของเมืองไทย! ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องยนต์, ถัง, LNG และงานติดตั้ง ที่สามารถใช้งานได้กับรถบรรทุก รถบัส และเครื่องปั่นไฟ อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จากคุณสมบัติที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่เป็นพิษ ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อน เป็นก๊าซที่มีคุณภาพสะอาด อีกทั้งยังเป็นเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพสูง มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ไม่เกิดเขม่า ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยคุณสมบัติที่เบากว่าอากาศจึงลอยขึ้น และแพร่กระจายในอากาศเมื่อเกิดการรั่วไหล อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนได้มากกว่าการใช้เชื้อเพลิงปิโตรเลียมอื่นๆ เช่น น้ำมัน หรือน้ำมันเตา ด้านการขนส่งและบรรจุสามารถใส่ถังได้ปริมาณมากกว่า CNG โดยในการเปิดตัวครั้งนี้เหว่ยฉายได้เปิดตัวเครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG” ออกมาทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ WP12NG กำลังเครื่องยนต์ 380/400 มาตรฐานไอเสีย Euro V, WP13NG กำลังเครื่องยนต์ 430 มาตรฐานไอเสีย Euro VI, WP7NG กำลังเครื่องยนต์ 240/260/280 มาตรฐานไอเสีย Euro V และ WP10NG กำลังเครื่องยนต์ 336 มาตรฐานไอเสีย Euro VI

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427