โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา เปิดรับเรือน้ำมันดิบขนาดใหญ่ 

Date:

โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา ได้รับเรือบรรทุกน้ำมันดิบ ”Nordic Pollux” ซึ่งเป็นเรือประเภท Suezmax ขนาด 180,000 ตัน เป็นครั้งแรก ในการจัดส่งน้ำมันดิบ Qua Iboe (ปริมาณ 950,000  บาร์เรล) ที่บริษัท บีซีพี         เทรดดิ้ง จำกัด ภายในกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน จัดหาให้บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) โดยเรือเข้าที่ท่าเรือกลางทะเล (Multi-Buoy Moorings) ของบริษัท ฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปรับปรุงอุปกรณ์และทดสอบการเทียบเรือโดยใช้แบบจำลอง (ARIANE™ Mooring Simulation and Analysis) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและความปลอดภัย เพื่อให้สามารถรับเรือขนาดใหญ่ประเภท Suezmax ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรือ Suezmax เป็นเรือขนส่งน้ำมันดิบระยะไกลหรือข้ามทวีปที่สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ 120,000 – 200,000 DWT (Deadweight Tonnage) ซึ่งเป็นน้ำหนักรวมของน้ำมันดิบและเชื้อเพลิงของเรือที่สามารถบรรทุกได้ นับเป็นขนาดของเรือที่ใหญ่ที่สุด       ที่สามารถผ่านคลองสุเอซ ประเทศอียิปต์ได้ โดยการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเรือบรรทุกน้ำมันดิบที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้รองรับการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อีกทั้งสะท้อนประสิทธิภาพและมาตรฐานในการจัดหาและขนส่งน้ำมันดิบจากการผนึกกำลังทางธุรกิจร่วมกันกับกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427