สายตาที่มอง หลากหลายอารมณ์ที่เก็บไม่อยู่ นอนนอกบ้าน

Date:

งานเข้านายกฯ ตั้งแต่ต้นปี ตั้งแต่การเดินหน้าร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท ที่เข้าสู่การพิจารณาในสภา 3-5 ม.ค. 2567 ซึ่งเป็นวาระให้ฝ่ายค้านชำระแผลงานของรัฐบาลที่ไม่เข้าตาไปกลายๆๆ

หลังจากนี้ ยังมีเรื่องการออก พ.ร.บ. เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ที่ข้ามปียังไม่รู้ว่าทำได้ไม่ หากทำได้แล้วเข้าสภาจะมีใครไปฟ้องศาลให้ล้มหรือไม่ เอาเป็นว่าการแจกเงินดิจิทัลที่เป็นนโนยบายเรือธง เป็นนโยบายที่เอาแน่เอานอนไม่ได้

ส่วนประเด็นทางการเมือง มีกาประเมินในเดือน ก.พ. คิดติดรพ. ไม่ต้องติดคุก จะได้ออกไปอยุ่บ้าน ก็น่าจะบงการอะไรได้เต็มไม้เต็มมือมากขึ้น จนมีข่าวลือว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯ หมดเวลานายกฯ ตัวแทน ถึงเวลานายกฯ ตัวจริงลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน

ในห่วงเดียวกัน คาดว่าฝ่ายค้านจะมีการเปิดอภิปรายรัฐบาล มุ่งสับนายกรัฐมนตรี ที่ล้มเหลวทำไม่ได้ตามสัญญา ทั้งเรื่องการแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท การขึ้นค่าแรง 600 บาท การขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ยิ่งเป็นตังเร่งทำให้มีการเปลี่ยนตัวนายกฯ เร็วขึ้น

ส่วนการที่นายกฯ ตัวแทน จะเข้าไปนอนในทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 7 ม.ค. 2567 นี้ ก็ยังมองหาเหตุผลไม่เจอว่าจะทำให้การบริหารประเทศให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างไร

โดยสายมูมองว่า เป็นการแก้เคล็ดนอนทำเนียบตอกตะปูเก้าอี้นายกฯ ไม่หลุดหายไป ส่วนจะเป็นจริงเป็นเรื่องลือ ไม่ใช่สาระสำคัญ

คนนอน รพ. ไม่ต้องนอกคุก กำลังได้ออกไปนอนบ้านเสียที ก็น่าจะถึงเวลาที่นายกตัวแทน ที่มีบ้านนอน แต่จะมานอนในทำเนียบ เพราะคงเห็นสัญญาณนับถอยหลังตำแหน่งที่เหลือไรไม่นาน การทำไรได้อยากทำอะไรให้เป็นที่พูดถึงก็ต้องรีบทำ ไม่นั้นคงไม่มีโอกาสได้ทำ

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ร้อง นายกฯ ปราบ “บุหรี่เถื่อน” เหตุทำโชห่วยทรุดหนัก

“บุหรี่เถื่อน” ขยายวงกว้างแม้โทษสูง ทำโชห่วยทรุดหนัก ร้อง “นายกฯ แพทองธาร” สั่งปราบหนัก กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้ารายย่อย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427