100 วัน เรตติ้งตก ทั้งตัวแทน ตัวจริง

Date:

การทำงานของรัฐบาล ที่ถูกมองว่ามีนายกฯ คู่ บ้าง นายกฯ เงา บ้าง นายกฯ สองคนบ้าง และนายกฯ หลายคน ก็ว่ากันไปตามแต่ละคนจะมองจะประเมิน

แต่ไม่ว่า รัฐบาลนี้จะมีนายกฯ กี่คนก็ตาม แต่ผลงานประมาณ 100 วันที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าไม่ปังอย่างที่คาดว่า ส่วนใหญ่ที่ผ่านมามีแต่การแจกเป็นเบี้ยหัวแตก ทั้งการพักหนี้ แก้หนี้ การลดค่าไฟฟ้า หรือ การลดค่าน้ำมัน

ส่วนมาตรการอื่นๆ ที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ ยังไม่เห็นเกิดเป็นรูปธรรม แม้ว่า จะพยายามเครมว่า การเดินสายของนายกฯ ตัวจริงที่ถูกมองว่าเป็น นายกฯ ตัวแทน พบนักลงทุนไม่ได้หลับได้นอน ดึงเม็ดเงินเข้าไทยเป็นแสนล้าน หรือเป็นล้านล้าน ก็เป็นแค่ตัวเลขที่กล่าวอ้าง ยังไม่มีหลักฐานว่ามีการเข้ามาลงทุนจริง

ขณะเดียวกัน นายกฯ ตัวจริงที่ถูกมองว่าเป็น นายกฯ ตัวแทน ยังเจอพิษการแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ที่ยังไม่ได้ตามสัญญา ทำให้นายกฯ เสียความน่าเชื่อถือฉุดไม่กลับตราบใดที่ยังแจกเงินดิจิทัลไม่ได้ตามที่สัญญา

ด้านนายกฯ ตัวแทน ที่มองกันว่าเป็นนายกตัวจริง ก็โดยภัยจาก Soft Power ชนิดอ่วม ตั้งแต่คำนิยาม พลังอ่อนละมุน ไปจนถึงการของบกว่า 5 พันล้าน และผุดโปรเจกต์สาดสงกรานต์ทั้งเม.ย. นำร่อง Soft Power ถูกวิจารณ์ว่าหลงทิศหลงทาง

ยังไม่รวมก่อนหน้านี้ ที่บอกว่า ช็อคมิลค์ เป็น Soft Power บ้าง หรือ จะดันหมูกระทะ เป็น Soft Power ไทยบ้าง ทำเอาคนไทยไม่น้อยงงๆ ไปตามกัน

การแจกเงินดิจิทัลจึงเป็นพิษนายกฯ ตัวแทน และ Soft Power เป็นภัยนายกฯ ตัวจริง ทำให้เรตติ้งแย่งกันดิ่งทั้งนายกฯ ตัวแทน ตัวจริง

Share post:

spot_img

Related articles

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

แนะ 3  แนวทางรับมือ สินค้าจีน ทะลักไทย

KKP ชี้ e-Commerce ตัวเร่ง สินค้าจีน ทะลักไทย แนะ 3 เกณฑ์วางแนวทางรับมือ

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน ด้วยเครื่องมือสุดทรงพลัง ‘Fundamental Insight’

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427