“เศรษฐา” ยังไม่เคลียร์แจก เงินดิจิทัล กับ ธปท. 

Date:

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  ถึงการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต  1 หมื่นบาท  ซึ่งทางผู้ว่าฯ ธปท.ได้ให้ข้อสังเกตอย่างไรบ้าง ว่า บอกไปแล้วว่าไม่เคยมีการไปโน้มน้าวอะไร และเรื่องนี้ต้องพูดคุยในคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่จะไปถกเถียงกันวันนั้นให้เป็นที่ประจักษ์ว่าใครคิดอย่างไร และตนคิดอย่างไร ไม่อยากพูดคุยกันในที่มืดไม่ดีหรอก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับทางผู้ว่าฯธปท.เกี่ยวกับประเด็นถกเถียงว่าเป็นสถานการณ์ที่เป็นวิกฤต หรือไม่วิกฤต หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีคำว่าวิกฤตเลย และไม่ได้มีการตกลงว่าวิกฤตหรือไม่วิกฤต แต่เป็นการพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจโดยรวมมากกว่า ส่วนการประชุมคณะกรรมการนัดต่อไปยังไม่ทราบว่าเป็นเมื่อใด เพราะทางฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฯจะเป็นฝ่ายดำเนินการ

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊ง ปัดสวะ นิรโทษกรรม

อุ๊งอิ๊ง ปัดสวะ โยน ผลศึกษานิรโทษกรรม เป็นเรื่องของสภาฯ

SME D Bank ช่ปรับดอกเบี้ยเงินกู้ลงสูงสุด 0.25%

SME D Bank ช่วยผู้ประกอบการลดภาระ ปรับดอกเบี้ยเงินกู้ลงสูงสุด 0.25% มีผล 1 พ.ย. 67 ควบคู่เสิร์ฟสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หนุนยกระดับสู่ธุรกิจ

ธนาคารกรุงไทย ลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR MLR และ MRR 

ธนาคารกรุงไทย ขานรับมาตรการภาครัฐ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR MLR และ MRR พร้อมต่ออายุมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี กำไร 9 เดือน ปี 2567 จำนวน 1,890.2 ล้านบาท  

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ประกาศกำไรสุทธิ งวด 9 เดือน ปี 2567 จำนวน 1,890.2 ล้านบาท