“นายกฯ” ห่วงการปรับขึ้นค่า FT กระทบประชาชน

Date:

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์พลังงานอย่างใกล้ชิด ห่วงการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ ค่าเอฟที (FT) ของงวดเดือนก.ย.-ธ.ค. 2565 ที่จะกระทบการค่าครองชีพของประชาชนชน

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 ได้มีการหารือกับกระทรวงพลังงาน และกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เพื่อหามาตรการรองรับช่วยเหลือ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ยังไม่ขึ้นค่าไฟของเดือนส.ค. นี้

ทั้งนี้ สำหรับเดือนก.ย.- ธ.ค. 2565 รัฐบาลได้ร่วมกันหารือแนวทางช่วยเหลือประชาชนกลุ่มครัวเรือน และกลุ่มเปราะบาง โดยจะดูแลภาระค่า FT ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณมาอุดหนุน และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณารายละเอียดการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งจะต้องนำมาเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา ต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วง 5 เดือน ที่เหลือของปีนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ร่วมกันหาวิธีลดต้นทุนค่าไฟฟ้า เพื่อให้เกิดผลประหยัดพลังงานอย่างแท้จริง

“นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนต่อผลกระทบของการขึ้นค่า FT ซึ่งเข้าใจทุกภาคส่วน รัฐบาลเองก็ได้พยายามอย่างถึงที่สุดในการแก้ปัญหา ซึ่งต่อไปหากต้องขึ้นค่า FT จริง ก็ได้เน้นย้ำให้ช่วยกันหามาตรการอะไรใหม่ๆ มาช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดภาระผลกระทบตรงนี้ โดยเฉพาะการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางผู้มีรายได้น้อย เป็นสิ่งที่ต้องหารือกันต่อไป” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427