จับต้นชนปลายไม่ถูก ซอฟต์พาวเวอร์ ปราสาททราย

Date:

การลาออกของอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น แบบยกชุด เป็นสินามิให้กับนโยบายของ ซอฟต์พาวเวอร์ ที่นายกฯ ตัวจริงพยายามพลัดดันเป็นผลงานชิ้นโบแดงให้กับตัวเอง

แม้ว่า นายกฯ ตัวจริง จะรีบออกมาสยบคลื่นสินามิ ว่าลาออกก็ตั้งใหม่ได้

ขณะที่ นายกฯ ตัวแทนเซลล์แมน จะออกมาขอร้องอย่าให้เรื่องนี่เป็นดราม่า ซอฟต์พาวเวอร์ยังเดินหน้าต่อ

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ เป็นเรื่องที่ถูกจับตาอย่างมาก ตั้งแต่ว่า นิยามที่แท้จริงของซอฟต์พาวเวอร์ที่ต้องการจะเป็นคืออะไร

แต่ก็ไม่หนีไม่พ้นดราม่า เมื่อนายกฯ ตัวจริง บอกว่า จะดันเครื่องดื่มของพรรคเป็นซอฟต์พาวเวอร์บ้าง จะดันหมูกระทะ เป็นซอฟต์พาวเวอร์บ้าง ว่าสิ่งที่คิดออกมาคือหัวใจชองซอฟต์พาวเวอร์จริงหรือ

ร้อนไปกว่านั่น เมื่อนายกฯ ตัวจริง นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ เห็นชอบงบ 5 พันล้านบาท โดยในหนึ่งกิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์ที่จะดำเนินการ คือ สาดน้ำสงกรานต์เดือนเมษาปีนี้ ทั้งเดือนทั่วประเทศ ให้เป็นอีเว้นท์ดังไปทั่วโลก

ขณะที่บริวารที่ต้องการเอาใจนาย ก็พยายามยัดทุกเรื่องตั้งแต่ไม้จิ่มฟัน ยันเรือรบ ให้เป็ยซอฟต์พาวเวอร์ของไทยไปหมด

ที่เห็นได้ชัดคือ การจัดกิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์ แข่งใส่กางเกงช้างบ้าง แข่งกินปาท่องโก๋บ้าง ทำกันงงทั้งเมืองว่าอีเว้นท์อย่างนี้มันคือซอฟต์พาวเวอร์ไทยตรงไหน

การไม่อยู่กับร่องกับรอย ของซอฟต์พาวเวอร์ จึงไม่น่าแปลกใจที่มีอนุกรรมการบ้างชุดลาออก และคาดว่าในอนาคตคงมีคณะกรรมการบางคน หรือ บางคณะ ทนไม่ได้รับไม่ไหว กับความไร้แก่นของซอฟต์พาวเวอร์ จนต้องโบกมือลาเหมือนอนุกรรมการที่ผ่านมา

วันนี้ซอฟต์พาวเวอร์ จึงอยู่ในสภาพปราสาททราย ก่อเท่าไรก็ไม่เป็นรูปเป็นร่าง เสียเงินภาษีไปกับจัดอีเว้นท์ซอฟต์พาวเวอร์ที่มีบางกลุ่มได้ประโยชน์ แต่ประเทศไม่ได้ประโยชน์และหลงทางเสียเวลากับซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาลตีฆ้องร้องเป่า จนเป็นของโหลเต็มบ้านเต็มเมือง 

ไปทางไหนก็ได้ยินจะทำไอ้นั้นไอ้นี้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ไปหมด

เพราะมีแต่คนอยากปลูกผักชีโรยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เอาใจนายกันไปหมดทุกหน่วยงานจนไม่เห็นหัวอนุกรรมการที่นั่งคิดสร้างสรรค์กันหัวแทบระเบิด แต่ก็โดนขโมยไปสร้างอีเว้นท์เอาใจนายหมดเสียก่อน

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427