ทีเอ็มบีธนชาตโชว์ความสำเร็จกลุ่มธุรกิจลูกค้าบุคคลโตในทุกมิติ

Date:

นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า ธนาคารมีความมุ่งมั่นเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีพันธกิจในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) ให้กับคนไทยทั้งวันนี้ และอนาคต ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการ และเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มลูกค้าบุคคลอย่างแท้จริง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าของธนาคารที่มีอยู่เกือบ 10 ล้านราย สะท้อนได้จาก

• ความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า (NPS) เพิ่มขึ้นถึง 6% และจำนวนลูกค้าที่เลือกใช้บริการทีเอ็มบีธนชาตเป็นธนาคารหลัก (Main Bank) เพิ่มขึ้น 5% จากปีที่ผ่านมา

• ฐานเงินฝากเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1 ล้านล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 4.2% จากปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าบัญชี ttb all free และ ttb up & up

• ยอดสินเชื่อรวม เพิ่มขึ้นเป็น 7.7 แสนล้านบาท โดยเป็นการเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่จากผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อมีหลักประกัน และสินเชื่อไม่มีหลักประกัน ตามลำดับ และมีลูกค้าเข้าร่วมโปรแกรมรวบหนี้เพื่อลดภาระดอกเบี้ย หรือ Debt Consolidation ผ่านสินเชื่อบ้านแลกเงินและรถแลกเงิน เป็นวงเงินกว่า 840 ล้านบาท

• จำนวนกรมธรรม์ที่ออกให้กับลูกค้าในช่วงครึ่งปีแรก ทั้งประกันสุขภาพ ประกันเพื่อการออม และประกันเพื่อคุ้มครองชีวิตรวมกว่า 1.1 แสนกรมธรรม์ ส่งผลให้เบี้ยประกันภัยปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) เติบโตขึ้น 21% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

การเติบโตดังกล่าว ไม่เพียงแต่สะท้อนความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจลูกค้าบุคคลของทีเอ็มบีธนชาต แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงการเปิดรับของกลุ่มลูกค้าต่อแนวคิดในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นผ่านโซลูชันที่ครอบคลุมชีวิตการเงินทั้ง 4 มิติสำคัญ ได้แก่ ฉลาดออม ฉลาดใช้, รอบรู้เรื่องกู้ยืม, ลงทุนเพื่ออนาคต และมีความคุ้มครองที่อุ่นใจ

ในครึ่งหลังของปี 2565 ทีเอ็มบีธนชาตยังคงเดินหน้าขยายฐานธุรกิจลูกค้าบุคคลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าควบคู่ไปกับการตอกย้ำการเป็น The Bank of Financial Well-being ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

1.การพัฒนาโซลูชันนวัตกรรมการเงินสู่เป้าหมายการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดี โดยธนาคารจะมีการเปิดตัวโซลูชันที่จะยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมให้กับลูกค้าบุคคลในทุก ๆ กลุ่ม อาทิ บัตรกดเงินสดสินเชื่อบ้าน สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเสริมสภาพคล่อง โดยจะได้รับทั้งเงินก้อนและวงเงินสำรองพร้อมใช้ ไม่เบิกใช้ ไม่เสียดอกเบี้ย ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครนำเสนอสู่ลูกค้ามาก่อน ซึ่งจะมีแผนเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ และในส่วนของผลิตภัณฑ์กลุ่มประกันชีวิต นอกจากธนาคารยังคงมุ่งเน้นนำเสนอประกันสุขภาพในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับกลางโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจแล้ว ธนาคารยังมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งที่ต้องการวางแผนอนาคตและการส่งต่อมรดกไปยังลูกหลานอีกด้วย

2.การยกระดับบริการผ่าน Humanized Digital Banking สร้างประสบการณ์ของการใช้ดิจิทัลแบงก์กิ้งให้เป็นมิตร รู้จักและรู้ใจลูกค้ามากยิ่งขึ้นผ่าน Digital Platform หลักของธนาคาร คือ แอปพลิเคชัน ttb touch ที่สามารถคัดสรรและนำเสนอสิทธิประโยชน์แบบ “เฉพาะคุณ” ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้าผู้ใช้งาน ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าแอป touch เพิ่มขึ้นเป็น 4.57 ล้านราย หรือเติบโตขึ้น 9% จากปีที่ผ่านมา โดยธนาคารยังคงมุ่งขยายฐานผู้ใช้แอปเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องผ่านฟังก์ชันการใช้งานใหม่ ๆ ที่มีแผนทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันธนาคารยังคงเดินหน้าพัฒนาพนักงานสาขาให้เป็น Trusted Advisor หรือที่ปรึกษาทางด้านการเงินอย่างเต็มตัว โดยจะมีการใช้เครื่องมือและระบบงานดิจิทัลให้มากขึ้น เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าและสามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

3.การให้ความรู้ทางการเงินที่ตอบโจทย์ Gen Y และ Z โดยธนาคารได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะธนาคารเชื่อว่าการมีความรู้ทางการเงินจะเป็นพื้นฐานหลักที่จะช่วยให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นได้ และทีเอ็มบีธนชาตในฐานะธนาคารก็มีหน้าที่สำคัญในการส่งมอบความรู้ดังกล่าวนี้ ซึ่งจากข้อมูลพบว่าคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะ Gen Y และ Z ซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญของประเทศในอนาคต ยังติดกับดักและขาดความรู้ทางการเงินในหลายมิติ โดยล่าสุดทีเอ็มบีธนชาตได้เดินหน้าเปิดตัว Music Marketing กับแคมเปญ #ชีวิตเงินดี๊ดี4มิติ ที่ใช้ความสนุกและความบันเทิงเป็นตัวเชื่อมในการเข้าถึงคนรุ่นใหม่ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเงินได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับแคมเปญ #ชีวิตเงินดี๊ดี4มิติ เป็นกิจกรรมเพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งสอดแทรกความสนุกสนานผสานไปกับเนื้อหาที่เข้าใจง่ายของการมีชีวิตการเงินดีทั้ง 4 มิติ ได้แก่ ฉลาดออม ฉลาดใช้, รอบรู้เรื่องกู้ยืม, ลงทุนเพื่ออนาคต และมีความคุ้มครองที่อุ่นใจ โดยได้ 2 ศิลปินชื่อดังขวัญใจคนรุ่นใหม่ “แกงส้ม ธนทัต” และ “เบล วริศรา” มาร่วมกันร้องเพลงนี้ โดยมิวสิควิดีโอเพลง “ชีวิตเงินดี๊ดี 4 มิติ” สามารถรับชมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของทีทีบี หรือ https://www.ttbbank.com/th/page/detail/fwb4

“จากทั้ง 3 กลยุทธ์ในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าบุคคลสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นผ่านการสร้างสรรค์โซลูชันนวัตกรรมการเงินที่ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อสร้างประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุดของลูกค้า รวมไปถึงการยกระดับประสบการณ์การใช้งานผ่าน ttb touch ที่ในวันนี้พฤติกรรมของลูกค้าได้เปลี่ยนไปจากการใช้บริการที่สาขามาสู่การใช้งานผ่านแอปพลิเคชันที่สามารถตอบโจทย์ และรู้ใจลูกค้าได้ในทุกความต้องการ รวมทั้งการสร้างทัศนคติและความรู้ทางการเงินถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เราพบว่ามีพฤติกรรมการใช้จ่ายเกินตัวมากกว่าการวางแผนการเงินเพื่ออนาคต จึงถือเป็นกลุ่มที่มีความเปราะบาง และหากเราสามารถปรับทัศนคติและเปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่นี้ได้ก็จะยิ่งเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับเศรษฐกิจของประเทศได้ต่อไป” นายฐากร กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427