ดิจิทัลวอลเล็ตล่ม บอกไม่ได้ทันปีนี้ไหม

Date:

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ว่า คณะกรรมการฯ​ ให้มีการตั้งอนุกรรมการศึกษาข้อเสนอแนะของกฤษฎีกา และ ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน และนำมาเสนอให้คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต รับทราบอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร ก่อนที่จะเสนอให้ ครม. เห็นชอบต่อไป ยังบอกไม่ได้ว่า ดิจิทัลวอลเล็ตล่ม เพราะต้องรอผลของอนุกรรมการ

ทั้งนี้ ต้องการให้มีรับฟังความเห็นในวงกว้างกว่านี้ ไม่ใช่ฟังความเห็นแค่คลัง ไม่ใช่แค่แบงก์ชาติ ไม่ใช่แค่สภาพัฒน์ฯ แต่ต้องรับฟังความเห็นกระทรวงดีอี กระทรวงพาณิชย์ ที่มีข้อมูลเศรษฐกิจเหมือนกัน จึงยังบอกไม่ได้ว่า ดิทัลวอลเล็ตล่ม

“วันนี้ชัดเจนครับ มีการพูดคุยกันในวงกว้าง ข้อมูลของ ป.ป.ช. มีบางส่วนเป็นข้อมูลลับ คณะกรรมการหลายท่านก็เลยขอเอาข้อมูลไปดูไตร่ตรองให้ครบถ้วน ข้อมูลของของ ป.ป.ช. จะมีการพิจารณาใหม่หมด” นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินทันภายในปีนี้หรือไม่ เข้าใจถึงความรู้สึกประชาชนที่รอคอยอยู่ แต่ต้องดูข้อเท็จจริง หากเร่งทำเกินไป ก็อาจทำให้ผิดข้อกฎหมายได้ การทำล่าช้าไปบ้าง คิดว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องและมีความจำเป็น

นายกฯ กล่าวว่า ข้อเสนอ ป.ป.ช. ไม่ควรให้กู้เงินมาแตก และให่ใช้งบประมาณ ปี 68 ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะไปถึงขั้นนั้น แต่ก็เป็นไปได้ ยังไม่แน่ใจว่าช้าหรือเปล่า เพราะว่ายังไม่รู้ว่าอนุกรรมการจะเสนอแนะอะไรมา

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427