เศรษฐา เดินสายเยี่ยมทักษิน กินข้าวเที่ยวด้วยกัน

Date:

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2466 เวลา 12.20 น. นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งได้รับการพักโทษจากการจำคุก

นาย เศรษฐา เดินทาง ด้วยรถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร 

มีรายงานข่าวว่า นายกฯ เศรษฐา ได้กินข้าวเที่ยงกับนายทักษิณ โดยไม่มีการรายงานว่า มีใครร่วมกินข้าวเที่ยงในครั้งนี้บ้าง

จากนั้น 14.20 น. หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า 472 นายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเข้าพบนายกทักษิณ ชินวัตร และเดินทางกลับเวลา 14.25 น. ว่า ยังไม่มีแผนเชิญให้นายทักษิณมาช่วยงานรัฐบาลตอนนี้ให้ท่านรักษาตัวก่อน

นายกฯ กล่าวว่าไม่ทราบว่าอาการของทักษิณหนักขนาดไหน เพราะไม่ใช่เป็นหมอ แต่เท่าที่ถามท่านว่าหัวไหล่เป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็บอกว่าดีขึ้น ท่านก็ดูสดใสขึ้นเพราะคงได้กลับบ้าน ที่ไม่ได้กลับมานานถึง 17 ปี

นายเศรษฐา ยืนยันว่า การเข้าพบนายทักษิณ ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะตนยึดหลักกฎหมายและประโยชน์ของประชาชน และที่ผ่านมาก็ขอคำปรึกษาจากอดีตนายกหลายคน และก็มีแผนที่จะขอคำปรึกษาจากอดีตนายกฯ ท่านอื่นด้วยต่อไป ไม่ว่าจะรูปแบบไหน

ยืนยันทักษิณ ได้พักโทษตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้รับการพักโทษ และเดินทางกลับบ้านพักหรือบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยกล่าวยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และยังย้ำคำเดิมว่านายทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ ที่มีความรู้ความสามารถ และได้รับความนิยมจากประชาชนสูงสุดท่านหนึ่ง

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับตนเอง รู้สึกยินดี แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะช่วงนี้อยากให้เป็นเวลาของครอบครัว แต่ไม่ต้องห่วง ระหว่างตนเองกับ น.ส.แพทองธารนั้น ใจถึงใจอยู่แล้ว และเหมือนเช่นที่ตนเองได้พบกับอดีตนายกฯ ทุกท่าน เมื่อได้รับตำแหน่งเข้ามา หากมีโอกาสก็จะเข้าพบ อย่างเช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ยังมีผู้เห็นต่างที่วิจารณ์ว่า อำนาจในการบริหารตอนนี้ได้เปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาลไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว นายกฯ  กล่าวว่า ตนเองยอมรับในความเห็นต่าง แต่ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น เพราะยืนยันว่าตามรัฐธรรมนูญไทย นายกรัฐมนตรีมีได้เพียงคนเดียว

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427