ส่งออกไทย ปี 2567 มีโอกาสพลิกกลับมาเติบโตเป็นบวก

Date:

Krungthai COMPASS ประเมินจากการ ส่งออกไทย เดือน ม.ค. ขยายตัว 10.0%YoY สูงสุดนับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2565 เติบโตเร่งขึ้นจากเดือนก่อนที่ 4.7% โดยการส่งออกสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร รวมทั้งสินค้าอุตสาหกรรมต่างขยายตัว ขณะที่การส่งออกไปตลาดหลักต่างขยายตัว ด้านการนำเข้าพลิกมาโตได้ที่ 2.6%YoY ดุลการค้าในเดือน ม.ค. กลับมาขาดดุลที่ระดับ 2,757.9 ล้านดอลลาร์ฯ  

สัญญาณบวกของการ ส่งออกไทย ในเดือน ม.ค. สอดคล้องกับมุมมองของ Krungthai COMPASS ที่คาดว่า มูลค่าการส่งออกในปี 2567 มีโอกาสพลิกกลับมาเติบโตเป็นบวก สะท้อนจากการส่งออกของหลายประเทศเอเชียที่ปรับตัวดีขึ้น ตามแรงหนุนของห่วงโซ่อุปทานในภูมิภาค และภาวะขาขึ้นของวัฏจักรอิเล็กทรอนิกส์โลก ประกอบกับ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของประเทศเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และการนำเข้าสินค้าทุนและสินค้าวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้การขยายตัวของการผลิตเพื่อส่งออกต่อไปข้างหน้า

Share post:

spot_img

Related articles

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน ด้วยเครื่องมือสุดทรงพลัง ‘Fundamental Insight’

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ 

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ ผ่านการจัดงานยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค LogiMAT Southeast Asia-LogiFOOD Southeast Asia 2024

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427