“บมจ.เทคโนเมดิคัล” โชว์งบ 6 เดือนแรก กำไรพุ่ง 1,499.4%

Date:

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้า จำนวน 306.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.29 ล้านบาท หรือ 4.5% และ พลิกเป็นกำไรสุทธิ ที่ 9.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10.05 ล้านบาท หรือ 1,499.4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 0.67 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง จำนวน 296.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 282.65 ล้านบาท และกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ จำนวน 10.61 ล้านบาท ลดลง 2.9% จากการยกเลิกสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากลุ่มผ่าตัดหัวใจ ในปี 2562 ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องการรักษาเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้าอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิดเพิ่มขึ้น อาทิ ถุงมือทางการแพทย์ เสื้อกาวน์ ชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit (ATK) และสายดูดเสมหะระบบปิด (Close Suction)

สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ – อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก (Core Business) ผ่านช่องขายแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ในไตรมาส 4/2565 บริษัทเตรียมเปิดให้บริการ Nursing Home (ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ) เฟสแรก โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า สำหรับในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ โครงการ “”The Parents” นั้น เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารภดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี2567

ทั้งนี้หากทุกอย่างแล้วเสร็จตามแผน จะเป็นการช่วยลดการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญจะทำให้ “TM” รับรู้รายได้แบบประจำ (Recurring Income)จากโครงการดังกล่าวเข้ามา ซึ่งจะทำให้ภายหลังจากปี 2567 “TM”จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

ส่วนความคืบหน้าในการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกระท่อม กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน และ กระชาย ภายใต้แบรนด์ “TM Herb” เข้ามาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของใบข้าวอ่อนไทย (Chory) มีสารต้านอนุมูลอิสระ และเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ทั้งยังช่วยให้นอนหลับสนิทนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ทั้งนี้หากอย.ไฟเขียว บริษัทฯก็สามารถทำการตลาดได้ทันที

ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการตรวจประเมินระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2015 และได้รับการการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากสถาบันเพอร์รี จอห์นสัน รีจิสตราร์ อิงค์ ซึ่งเป็นสถาบันตรวจสอบและขึ้นทะเบียนอันดับ 1 ในประเทศสหรัฐอเมริกาและอันดับ 2 ในประเทศญี่ปุ่น เป็นการตอกย้ำศักยภาพและประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจของ TM ที่มีความมุ่งมั่นในการต่อยอดการใช้บริการในรูปแบบใหม่ๆ ควบคู่ไปกับกาพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427