“บมจ.แอดเทค ฮับ” ไม่หวั่นเศรษฐกิจซึม-เงินเฟ้อพุ่ง

Date:

บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ (“ADD”) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 34.87 ล้านบาท ลดลง 31.72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากการให้บริการรวม 190.09 ล้านบาท จากสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ประสบกับภาวะเงินเฟ้อทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง กระทบต่อการให้บริการของบริษัท

ขณะที่ฐานะการเงินของบริษัทฯยังคงแข็งแกร่ง โดย ณ งวด 6 เดือนแรกมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 642.23 ล้านบาท โดยแทบไม่มีหนี้สินที่มีต้นทุนทางการเงิน ส่งผลให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานงวดวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record date) วันที่ 23 ส.ค. 2565 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิเงินปันผล (XD) วันที่ 22 ส.ค. 2565 เพื่อจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 ก.ย.นี้

นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.แอดเทค ฮับ (“ADD”) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีจากการฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจโดยรวม ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ประกอบกับกลุ่ม Operator เริ่มมีการแข่งขันในการวางกลยุทธ์ทางการตลาด โดยการออกแคมเปญใหม่ ๆ ผ่านการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการใช้งานบนฐานลูกค้าเดิม และขยายสัดส่วนฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯยังคงเดินหน้าสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสอดรับการต่อยอด Core Business

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427