YGG รายได้ปีนี้ทุบสถิติเคาะเป้าหมายการเติบโตก้าวใหม่ขยับสู่ 30%

Date:

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวว่า ปี 2567 เป็นปีที่ท้าทายของบริษัท ในการเตรียมงาน Production รองรับการผลิต แอนิเมชั่น และ VFX จากกลุ่มลูกค้าใหม่ คาดเห็นการเปลี่ยนแปลง Base Line ขยับสู่การเติบโตด้านงาน Service 30% ภายหลังจากผ่านการทดสอบคุณภาพของกลุ่มลูกค้า พร้อมชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญ ด้านงานเกม ต่อยอดการให้บริการผลิตเกมทั้งในไทยและต่างประเทศ 

ด้านการผลิตภาพยนตร์ฮอลลีวูด  “Home Sweet Home Rebirth”  คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปีนี้  เตรียมแตกขยายการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ของบริษัท โดยล่าสุดได้รับการติดต่อจากแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่หลายรายจากฝั่งอเมริกาให้ความสนใจซื้อสิทธิ์ในการฉาย เนื่องจากมีความประทับใจในบทบาท นักแสดง และเค้าโครงเรื่องจาก Video game “Home Sweet Home” ที่มีผู้ติดตามจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับกระแสความนิยมหนังแนวเขย่าขวัญ เหนือธรรมชาติ มั่นใจได้รับความสนใจจากคนดูทั่วโลก

ปี 2567 ถือเป็นปีแห่งการพลิกโฉมธุรกิจ ที่กลุ่ม YGG มุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการเตรียมการด้านเครือข่ายสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัท ในการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ ทั้งส่วนภาพยนตร์ เกม  แอนิเมชั่น และคอมพิวเตอร์กราฟิก   

ส่วนแผนในการพัฒนาเกมใหม่ๆ ในปี 2567  นายธนัช กล่าวว่า   ในปีนี้จะมีการปล่อยเกมออกมาอย่างต่อเนื่อง  โดยช่วงต้นไตรมาส 2 ของปีนี้ ได้เตรียมเปิด Soft Launch เกม “Nine Eyes”  หลังจากใช้เวลาพัฒนามากว่า 2 ปี เพื่อให้เป็นเกมที่สมบูรณ์ที่สุด  คาดว่ารายได้จาก เกม “Nine Eyes”   จะทยอยรับรู้ได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปีนี้  โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดหลัก เช่น จีน สหรัฐ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และยุโรป 

“เกม NINE EYES เป็นเกมในกลุ่ม RPG ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 จากทั่วโลกมานานกว่า 10 ปี ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 30% ของตลาดเกมมือถือทั่วโลก และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน รายได้รวมน่าจะเติบโต New High  เพราะมีรายได้รูปแบบใหม่ที่เข้ามา จากเกม  ภาพยนตร์  และจากธุรกิจหลักของงานขายและการให้บริการ ของเกม  แอนิเมชั่น  VFX ที่ยังโตต่อเนื่อง และมีรายได้บางส่วนมารับรู้ในปีนี้ด้วย” นายธนัช กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2566  บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 314.98 ล้านบาท  ลดลง 6.5% จากปีก่อน มีกำไรสุทธิจำนวน 69.47 ล้านบาท ลดลง 43.1% จากปีก่อน   โดยมีรายได้จากส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก 108.25 ล้านบาท ลดลง 14.8% จากปีก่อน รายได้จากส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น 110.68 ล้านบาท ลดลง 10.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน  เนื่องจากปีที่ผ่านมา บริษัทอยู่ระหว่างทดสอบมาตรฐานของลูกค้ากลุ่มใหญ่ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการยกระดับการเติบโตและขยายฐาน Backlog ในอนาคต กระบวนการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/2567   ทำให้รายได้บางส่วนงานเลื่อนการรับรู้จากปี 2566 มาเป็นปี 2567

ด้านส่วนงานเกม มีรายได้เพิ่มขึ้น 93.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.1% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการเติบโตของส่วนงาน Service ส่วนรายได้จากการจัดจำหน่ายเกมที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทในปี 2566 ใกล้เคียงกับปี 2565 บริษัทคาดการณ์รายได้จากการจัดจำหน่ายเกมที่เป็นลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้นในปี 2567 จากแผนการเปิดเกมต่างๆ และการเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มมือถือเป็นครั้งแรก

“เราเชื่อว่าการปรับเป้าหมายรายได้ครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของการก้าวสู่บทใหม่ของ YGG “ นายธนัช กล่าว

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“พิชัย” ลุยญี่ปุ่น ถกหอการค้า-อุตสาหกรรมญี่ปุ่น 

“พิชัย” ลุยญี่ปุ่น ถกหอการค้า-อุตสาหกรรมญี่ปุ่น และนักลงทุนยักษ์ใหญ่ ชวนขยายการลงทุนไทยพร้อมให้คำมั่น พาณิชย์ พร้อมอำนวยความสะดวกเต็มที่

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คว้ารางวัล Sustainability Rising Star

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คว้ารางวัล Sustainability Rising Star เน้นย้ำความเป็นผู้นำ และความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

มูลนิธิกรุงศรี สนับสนุนรถวีลแชร์แก่มูลนิธิคนพิการไทย

มูลนิธิกรุงศรีสนับสนุนรถวีลแชร์แก่มูลนิธิคนพิการไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

Krungthai Private Banking จัดเอ็กซ์คลูซีฟ

Krungthai Private Banking จัดเอ็กซ์คลูซีฟ กาล่าดินเนอร์ “The Endless Legacy” ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น อย่างไม่สิ้นสุด”