“WHA Group” โชว์งบ 6 เดือนแรก กวาดกำไรปกติ 992.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.8%

Date:

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “WHA Group” รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรและกำไรสุทธิทั้งสิ้น 2,186.8 ล้านบาท และ 289.6 ล้านบาท ตามลำดับ โดยหากพิจารณาถึงผลประกอบการปกติ บริษัทฯ มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรปกติ 2,238.9 ล้านบาท และกำไรปกติ 338.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.3% และ 20.0% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2564

ส่วนผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรทั้งสิ้น 4,369.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 945.7 ล้านบาท โดยหากพิจารณาถึงผลประกอบการปกติ บริษัทฯ มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรปกติ 4,403.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.6% และกำไรปกติ 992.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.8% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นการสะท้อนศักยภาพการเติบโตของผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจากทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจ

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นผลจากการขับเคลื่อนของทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจ ที่มีการเติบโตสอดรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ภาคการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลเชิงบวกต่อภาพรวมธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ที่สะท้อนถึงผลประกอบการของ 4 กลุ่มธุรกิจ

ธุรกิจโลจิสติกส์ มีผลงานการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น โดยในครึ่งปีแรก 2565

ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม จากนโยบายเปิดประเทศและมาตรการปลดล็อคการเดินทาง ส่งผลให้ลูกค้าชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาทำธุรกิจ

ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนาม ครึ่งปีแรก 2565 บริษัทฯ มียอดขายที่ดินรวม 31 ไร่ และยอด MOU รวม 182 ไร่ สอดคล้องกับปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจมหภาคและการลงทุนในประเทศเวียดนามที่ปรับตัวดีขึ้นภายหลังการกลับมาเปิดประเทศ

ธุรกิจสาธารณูปโภค (น้ำ) ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจสาธารณูปโภครวมในไตรมาส 2 และ 6 เดือนแรกของปี 2565

ธุรกิจไฟฟ้า บริษัทฯ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรปกติจากการดำเนินงานจากการลงทุนในบริษัทร่วมและบริษัทร่วมค้า

สำหรับธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ไตรมาส 2 ปี 2565 บริษัทฯ มีการเซ็นสัญญาโครงการโซลาร์รูฟท็อปเพิ่ม จำนวน 13 สัญญา แบ่งเป็นโครงการ Private PPA จำนวน 10 สัญญา กำลังการผลิตรวมประมาณ 21 เมกะวัตต์ และโครงการ EPC service จำนวน 3 สัญญา กำลังการผลิตรวมประมาณ 3 เมกะวัตต์

ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม บริษัทฯ เดินหน้าสนับสนุนนักลงทุนที่ต้องการนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาพัฒนาธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการติดตั้งโครงข่ายสายเคเบิล ใยแก้วนำแสง (FTTx) ภายในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ให้ครบทั้ง 11 แห่งภายในปีนี้

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก

เดอะวิสดอมกสิกรไทย เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก ลดภาระภาษี ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยว

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถใน GO Travel บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน เปิดตัว “สยามปทุมวัน เฮ้าส์” อาคารสำนักงานอัจฉริยะสีเขียวใจกลางกรุงเทพฯ

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า 

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า คุ้มครองแบตเตอรี่เสียหายเปลี่ยนให้ใหม่ 100%