เคอรี่ ปิดครึ่งปีแรกยอดจัดส่งพัสดุถึง 35.7%

Date:

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“KEX” หรือ “บริษัท”) KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทยของประเทศไทย เปิดเผยว่าปริมาณการเติบโตของยอดจัดส่งพัสดุในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 เพิ่มมากขึ้นถึง 35.7% จากปีก่อน แม้อยู่ในช่วง Low Season KEX รายงานรายได้ในไตรมาส 2/2565 ที่ 4,283 ล้านบาท ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน แม้ว่าจะมีการปรับลดราคาลง และวันทำการน้อยลงตั้งแต่เดือนเมษายนถึงพฤษภาคม

ในขณะที่แนวทางการกำหนดราคาเชิงรุกของเราในไตรมาสก่อนหน้าได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และในไตรมาสนี้ KEX ยังใช้กลยุทธ์ Smart Pricing มาปรับใช้ในการดำเนินงานในช่วงกลางเดือนมิถุนายน เพื่อรักษารายได้ที่ยั่งยืนควบคู่ไปกับการเติบโตของจำนวนพัสดุจัดส่งที่มากขึ้น ในการปรับตัวต่อต้นทุนราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น KEX ได้มีการคิดค่าบริการน้ำมันส่วนเพิ่ม เพื่อลดผลกระทบดังกล่าว โดยจะมีการปรับค่าบริการส่วนเพิ่มนี้ตามการเคลื่อนไหวของราคาดีเซล และจะยกเลิกไปในที่สุดเมื่อราคาน้ำมันกลับสู่เกณฑ์ปกติ ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณพัสดุที่เพิ่มขึ้น และมีนโยบายการลดต้นทุนอย่างเข้มงวด ซึ่งรวมถึงการจัดการการดำเนินการใหม่ (Operations Revamp) เพื่อเป็นการยกระดับการสร้างมาตรฐานการจัดส่งพัสดุ Last Mile ที่มีการควบคุมแบบรวมศูนย์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพด้านต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งในระยะยาว

“แม้ว่าไตรมาสที่สองจะมีความท้าทายหลายประการ แต่เรามั่นใจว่ารายได้ และกำไรของเราจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมากด้วยการควบคุมต้นทุนของเราซึ่งเริ่มแสดงผลในทางบวกแล้ว” นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KEX กล่าว “KEX จะยังคงดำเนินการกระจายรายได้นอกเหนือจากธุรกิจหลักของเราต่อไป เพื่อส่งเสริมการเติบโตใหม่ในไตรมาสที่จะมาถึง และขยายความเป็นผู้นำตลาดของเรา”

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การกระจายการลงทุนของ KEX บริษัท ฯ มีแผนร่วมลงทุน (Joint Venture) กับ Hive Box ซึ่งเป็นผู้นำบริการสมาร์ทล็อคเกอร์ในประเทศจีน เพื่อสร้างระบบ Smart Locker ชั้นนำของประเทศไทย โดยมีแผนจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการการรับ-ส่งพัสดุแบบ end-to-end แก่ลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก Hive Box โดย KEX จะยังคงมองหาพันธมิตรธุรกิจที่มีศักยภาพเพื่อส่งเสริมการเติบโตของบริษัท ฯ และสร้างแหล่งรายได้ใหม่

“Hive Box แทบจะเป็นผู้ให้บริการสมาร์ทล็อคเกอร์รายเดียวที่ประสบความสำเร็จอย่างเป็นที่ประจักษ์ในประเทศจีน” นาย อึ้ง เสริม “เรามั่นใจว่าการที่ KEX จับมือกับพันธมิตรของเรา จะนำมาสู่ความสำเร็จที่โดดเด่นในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม การลงทุนที่เพียงพอ และความครอบคลุมพื้นที่อย่างทั่วถึง”

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427