เงินซื้อชัยชนะ ดาบสองคมอนาคตบอลไทย

Date:

ผลการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ล่าสุดเจอเกาหลีใต้ แสดงให้เห็นว่า เงินซื้อชัยชนะ ไม่ได้

นอกจากนี้ การใช้เงินเพื่อหวังผลระยะสั้นเพื่อเด็ดยอดความสำเร็จ เป็นการหวังผลโชว์แบบดาบหน้า เป็นดาบสองคมทำร้ายบอลไทยมากกว่าส่งผลดีกว่าบอลไทย

มาดาม นายกฯ สมาคมบอล ใช้วิธีแบบอัดฉัดนัดต่อนัดแบบนี้มาตลอด เกมล่าสุดอัดฉีด 4 ล้านบาท หากไทยสามารถเอาชนะได้

ขณะที่นายกฯ เซลล์แมน มาผสมโรงด้วยอัดฉีดอีก 9 ล้านบาท โดยให้แต้มละ 3 ล้านบาท

การอัดฉีดมองเผินๆ เป็นเรื่องดีทำให้นักบอลมีกำลังใจที่จะเล่นเพื่อผลที่ต้องการ อย่างเช่นในนัดไปเยือนเกาหลี ไทยสามารถฮึดตีเสมอได้ จนได้เงินอัดฉีดมา 1 ล้านบาท

แต่สำหรับเกมในบ้านการอัดฉีดน่าจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะหลังจากไทยโดนยิงนำไป 2 ลูก บอลไทยส่วนใหญ่ก็เล่นแบบไม่มีลูกฮึด เพราะมองแล้วตีเสอมก็ยาก การเอาชนะแทบไม่ต้องพูดถึง การได้เงินอัดฉีดหลายล้านบาทในนี้จึงสิ้นหวัง ทำให้เหมือนหมดกำใจเล่นไปด้วย

การพัฒนาฟุตบอลต้องใช้เงินจำนวนมาก ไม่มีใครปฏิเสธ แต่การใช้เงินทุ่มไปกับการอัดฉีดเพื่อผลชนะนัดต่อนัดแบบนี้ เป็นการทำลายอนาคตบอลไทยมากกว่าการพัฒนาบอลไทย

เมื่อมองนัดต่อไปที่เหลือ ก็ต้องดูว่าเงินจะสามารถซื้อชัยชนะได้หรือไม่ และชัยชนะที่ซื้อมาได้ทำให้การพัฒนาบอลไทยยั่งยืนหรือไม่

นอกจากเงินไม่สามารถซื้อชัยชนะที่แท้จริงได้แล้ว รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ถูกมองข้ามไปแบบไทยๆ ที่ทำให้บอลไทยไม่เป็นมืออาชีพ ที่เห็นในเกมที่ผ่านมา คือ การที่มาดาม นายกสมาคมบอล ได้ต้อนนายกฯ เซลล์แมน ที่เข้าไปดูเชียร์เกมถึงในสนามถือเป็นเรื่องดี

แต่การที่พานายกฯ เซลล์แมน เข้าไปพบนักบอลถึงห้องนักเตะ เพื่อพูดให้กำลังใจให้โอวาทก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เป็นธรรมเนียมที่ไม่ควรเกิด

ก่อนการแข่งขันนักบอล ควรมีสมาธิอยู่กับทีมงานสต๊าฟโค้ช และเกมที่จะเริ่มขึ้น ไม่ใช่เวลาที่มาพบผู้นำทำให้เสียเวลาเสียสมาธิอย่างที่ไม่เกิดขึ้น

ฟุตบอลด้วยบริหารด้วยความเป็นมืออาชีพระดับสากล บอลไทยย่อมมีอนาคตแน่นอน

แต่หากบริหารแบบไทยๆ ที่เห็นๆ กันแบบนี้ บอลไทยเห็นที่จะหนีอาเซียนไปอยู่ระดับอาเซียนอยาก

ส่วนบอลไทยไปบอลโลก ก็ลองประเมินดูแล้วกันว่าบริหารกันแบบนี้ ฝันนี้จะใกล้ความจริงแค่ไหน

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427