เซลล์แมน รวนแล้วรวนอีก พ่นพิษเศรษฐกิจไทยป่วนหนัก

Date:

เศรษฐกิจไทยตอนนี้แทบไม่เหลือความเชื่อมั่นจากนักลงทัน เนื่องจากนโยยายรัฐบาล เซลล์แมน รวนแล้วรวนอีก ไม่มีความชัดเจนอะไรเลย

การเดินสายต่างประเทศ​ ดึงนักลงทุนเข้ามา ยังเป็นแค่เสียงตอบรับจับมือถ่ายภาพ แต่เงินลงทุนยังไม่ขนมาจริง

การพักเดินสายต่างประเทศ และเดินสายในประเทศแทน ก็ไม่ได้เรียกความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยได้เพิ่มมากขึ้น เพราะการเดินสายเป็นงานเบี้ยหัวแตก ไปไหนสั่งนั้น ไม่ได้อยู่ในกรอบนโยบายเรือธงที่สัญญาไว้ ทำให้ เซลล์แมน รวนแล้วรวนอีก

พูดง่ายๆ คือ เซลล์แมน หนีเงานโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่ตามหลอกหลอนไม่ได้ จากแจกทุกคน คนละหมื่นบาท รวมเป็นเงิน 5 แสนล้านบาท

ผ่านมา 7 เดือน ยังตั้งไข่ไม่ได้ เปลี่ยนไปกลับมาไม่รู้ตรงไหนหัว ตรงไหนหางแล้ว จากแจกทุกคน แจกเป็นบางคน จากไม่ต้องกู้เลย มาเป็นกู้ทั้งก่อน

จากที่เป็นรัฐบาลแจกทันที โรคเลื่อนมาจนหมอไม่รับรักษา จากของขวัญปี 67 มาเป็นตรุษจีน มาเป็นสงกรานต์ เลยมากลางปี จนล่าสุดเลยไปถึงไตรมาส 4 ปีนี้ไปเลย

ส่วนแหล่งเงิน จากที่บอกว่าจะกู้ 5 แสนล้าน ทำไปทำมาจะมาเป็นลูกผสม ใช้งบปี 67 และ 68 ผสมกับเงินกู้ให้ได้ 5 แสนล้านบาท ซึ่งยังไม่มีใครบอกได้ว่าในแง่กฎหมายทำได้หรือไม่

ซึ่งผลที่ตามมาคือ จากที่บอกว่า จะแจกครั้งเดียวหมื่นบาท ทำท่าจะต้องสอยแจกตามเงินที่หาได้เสียแล้ว จากที่ต้องการให้เป็นพายุหมุนเศรษฐกิจ ต้องกลืนน้ำลายกลายเป็นหยอดน้ำข้าวต้มเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมาเสียแล้ว

ดิจิทัลวอลเล็ต เผาความเชื่อมั่น รัฐบาลเซลล์แมน แทบไม่เหลือ ยิ่งทำยิ่งพัง จนเป็นที่มาของการปรับ ครม.​ ใหม่ คาดว่า เซลล์แมนจะเหลือแต่เก้าอี้นายกฯ และปล่อยเก้าอี้ รมว.คลัง ให้คนที่อยากมาโชว์สางแจกเงินดิจิทัล 

นอกจากนี้ คาดว่า จะมีการปรับอีกหลายตำแหน่ง ท่ามกลางข่าวลือจะมีการเตะพรรคร่วมออก เอาพรรคฝ่ายค้านมาผสม ทำให้เกิดควาไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมากขึ้นไปใหญ่

ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ผลงานรัฐบาลเซลล์แมนแทบไม่มี ขณะที่ปัญหาเศรษฐกินรุมเร้า ค่าไฟแพง ค่าแรงขึ้น ค่าน้ำมันพยุงต่อไม่ไหวเพราะถังแตก และยังต้องมาดันทุรังกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ทำนโยบายรักษาหน้ารักษาเสียง ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือเปล่า

ในส่วนของภาคการเมืองการปรับ ครม. ยังมากระเพื่อมเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ เห็นที่ผ่านไปปี รัฐบาลเซลล์แมน 1 หรือ เซลล์แมน 2 จะไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427