วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ 7 วันเต็ม ช่วงเทศกาลสงกรานต์

Date:

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองของกรมทางหลวง ( วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ ) จำนวน 2 สายทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวม 7 วัน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 ดังนี้

1. ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (M7)  ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา – มาบตาพุด

2. ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (M9) สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ช่วงบางปะอิน – บางพลี และช่วงพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน 

รวมทั้งการเปิดให้ทดลองใช้บริการทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 (M81) สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ช่วงด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก – ด่านกาญจนบุรี ระยะทาง 51 กิโลเมตร และทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน – นครราชสีมานั้น กรมทางหลวงยังคงเปิดให้ใช้ฟรีต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงปากช่อง – เลี่ยงเมืองนครราชสีมา ระยะทาง 77.493 กิโลเมตร ตามเดิม

เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปี พ.ศ. 2567 มีวันหยุดต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 16 เมษายน 2567 โดยคาดหมายได้ว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้การจราจรติดขัดในทุกสายทางที่ออกและเข้ากรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ดังนั้นจึง ยกเว้นค่าธรรมเนียม ( วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ ) ผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 ดังกล่าวในวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้การจราจรมีความคล่องตัว อีกทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดภาระค่าครองชีพของประชาชน รวมทั้งลดการใช้พลังงานของประเทศและลดมลพิษทางอากาศด้วย เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ประหยัด และปลอดภัย ตามนโยบาย “คมนาคมเพื่อความอุดมสุขของประชาชน”ทุกการเดินทางอย่างสูงสุด

วิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่

👍Website : www.doh.go.th

👍Facebook : @departmentofhighway

 👍Twitter : @prdoh1

 👍TiKTOK  : https://www.tiktok.com/@doh.thailand 

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427