กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น จัดหาเฮลิคอปเตอร์ H225 เพิ่มอีก 3 ลำ

Date:

กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น (Japan Coast Guard: JCG) ได้สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์เอช225(H225) เพิ่มเติมจำนวน 3 ลำ ทำให้มีฝูงบิน H225 ปฏิบัติการรวมทั้งสิ้น 18 ลำ โดย JCG  ซึ่งเป็นผู้ใช้งานเฮลิคอปเตอร์แบบซูเปอร์พูม่า (Super Puma) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ได้จัดหาเฮลิคอปเตอร์ H225 เพิ่มเติมจำนวน 3 ลำในเดือนธันวาคม 2566 และอีก 1 ลำในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เพื่อร่วมเข้าประจำการฝูงบินที่กำลังเติบโต เฮลิคอปเตอร์ลำใหม่เหล่านี้จะสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัยทางทะเล การบังคับใช้กฎหมายและข้อบังคับในพื้นที่ทางทะเล รวมถึงภารกิจบรรเทาสาธารณภัยในสภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ ในประเท

ฌอง-ลุค อัลฟองซี (Jean-Luc Alfonsi) กรรมการผู้จัดการของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า กองกำลังรักษาชายฝั่งญี่ปุ่น เป็นหน่วนงานที่ปฏิบัติการด้วยเฮลิคอปเตอร์ตระกูล Super Pumaมาเป็นเวลา 30ปีแล้ว คำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นมานี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์และความทุ่มเทที่เรามีให้กับฝูงบินของพวกเขา” และเสริมอีกว่า “เราเชื่อว่า H225เป็นตัวเลือกเฮลิคอปเตอร์ที่เหมาะสมและลงตัว กับภารกิจการบังคับใช้กฎหมายและข้อบังคับที่สำคัญของ JCG รวมถึงภารกิจการปกป้องชายฝั่งและเกาะต่าง ๆ เนื่องจากเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มีความคล่องตัวในทุกสภาพอากาศ เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนฝูงบินที่ JCGมีอยู่อย่างเต็มที่ รวมถึงดูแลการส่งมอบที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเฮลิคอปเตอร์ของเรามีความพร้อมสูงในการปฏิบัติงาน

ฝูงบิน H225ของ JCG ได้รับการดูแลโดยโปรแกรมHCare Smartของแอร์บัสที่ทั้งสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งาน และสนับสนุนดูแลด้านวัสดุครบวงจรแบบรายชั่วโมง โปรแกรมที่ให้ความพร้อมกับฝูงบินแบบปรับแต่งได้นี้ช่วยให้หน่วยงานรักษาชายฝั่งแห่งชาติสามารถมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติการบินของหน่วยงาน ในขณะที่แอร์บัสรับหน้าที่ดูแลด้านการจัดการทรัพย์สินต่าง ๆ

ในฐานะสมาชิกใหม่ล่าสุดของตระกูล Super Pumaเฮลิคอปเตอร์ H225ได้รับการยอมรับในเรื่องประสิทธิภาพการปฏิบัติงานที่สูงในสภาวะที่ท้าทาย พร้อมด้วยพิสัยการบินที่ยอดเยี่ยม และน้ำหนักบรรทุกที่โดดเด่น H225ได้รับประโยชน์จากนโยบายการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องของแอร์บัสเฮลิคอปเตอร์ โดยได้มีการติดตั้งระบบการบินใหม่และมีหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดในตลาดขณะนี้ รวมทั้งอินเทอร์เฟซที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งเมื่อรวมกับระบบออโต้ไพล็อตที่มีชื่อเสียง จะช่วยลดภาระงานของนักบินและทำให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่ภารกิจที่มีอยู่ได้

H225มอบพิสัยบิน ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และความน่าเชื่อถือที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมอากาศยานปีกหมุนขนาด 11 ตันประเภทเครื่องยนต์คู่ เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่โดดเด่นทั้งในเรื่องความทนทาน และความเร็วในการบินสูงสุดที่ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน รวมถึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับบทบาทต่างๆ ที่หลากหลาย

ปัจจุบันมี H225 จำนวน 24 ลำ ประจำการและปฏิบัติการโดยกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นและหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจการค้นหาและกู้ภัย การขนส่งบุคคลสำคัญ การสนับสนุนการดับเพลิง ตลอดจนการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427