“เงินติดล้อ” โชว์รายได้และกำไรสุทธิ Q2/65 นิวไฮต่อเนื่อง

Date:

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 981 ล้านบาท เติบโต 26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อนหน้า และมีรายได้รวม 3,616 ล้านบาท เติบโต 24% จากช่วงเดียวกันของ
ปีก่อน และเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของปีนี้ มีกำไรสุทธิ 1,921 ล้านบาท เติบโต 23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ อัตราส่วนค่าใช้จ่ายการดำเนินงานต่อรายได้รวม (Cost to Income Ratio) ปรับลดลง เนื่องจากรายได้เติบโตสูงกว่าค่าใช้จ่าย และมีต้นทุนทางการเงินลดลง จากการที่บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A ซึ่งแข็งแกร่งกว่าผู้ประกอบการรายอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน

ขณะที่ความคืบหน้าการออก “บัตรติดล้อ” ณ สิ้นไตรมาส 2/2565 ได้ออกบัตรแล้วทั้งสิ้นเกือบ 400,000 ใบ คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของจำนวนพอร์ตสินเชื่อที่ทำสัญญากับลูกค่า เพิ่มขึ้นจากสิ้นไตรมาส 1/2565 อยู่ที่กว่า 330,000 ใบ เป็นผลจากความสำเร็จของแคมเปญบัตรติดล้อในเดือนมีนาคม – พฤษภาคมที่ผ่านมา

ในส่วนของการขยายสาขาทำได้รวดเร็วกว่าเป้าหมาย โดยช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้เปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 198 สาขา จากเป้าหมายทั้งปี 300 สาขา ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 2/2565 มีสาขาที่ให้บริการรวม 1,484 สาขา สำหรับอัตราเอ็นพีแอลเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้าสอดคล้องกับทิศทางของภาพรวมอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามอัตราเอ็นพีแอลของบริษัทฯ ยังคงอยู่ในระดับต่ำและอยู่ในระดับเดียวกับที่บริษัทฯได้คาดการณ์ไว้

กรรมการผู้จัดการใหญ่ TIDLOR กล่าวว่า แนวโน้มความต้องการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและการทำประกันภัยในครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะอยู่ในระดับที่ดี โดยเฉพาะช่วงไตรมาสสุดท้ายที่เป็นไฮซีซันของธุรกิจ โดยบริษัทฯ ได้วางเป้าหมายขยายพอร์ตธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเติบโต 20 – 25% และเบี้ยประกันวินาศภัยเติบโต 30 – 35% กลยุทธ์หลักจะมุ่งขยายสาขาเชิงรุกตามแผนงาน ขยายการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและเข้าถึงการให้บริการแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น รวมถึงทดสอบผลิตภัณฑ์สินเชื่อและประกันภัยใหม่ๆ

ส่วนความกังวลต่ออัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น บริษัทฯ มุ่งเน้นการบริหารจัดการอย่างประสิทธิภาพเพื่อให้มีต้นทุนทางการเงินอยู่ในระดับต่ำ โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้ออกหุ้นกู้ล็อตใหญ่วงเงินรวม 8,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราดอกเบี้ยยังไม่ได้ปรับขึ้นมากนัก จึงมีต้นทุนดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำ ในขณะที่วงเงินกู้ยืมและหุ้นกู้ทั้งหมดในปัจจุบัน เป็นการกู้ยืมแบบอัตราดอกเบี้ยคงที่ จึงไม่ถูกผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ มีวงเงินกู้จากสถาบันการเงินภายในประเทศและต่างประเทศที่เพียงพอ เพื่อนำมาใช้ขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียน ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินและความพร้อมด้านเงินทุน

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427