“บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้” โชว์กำไรครึ่งแรกปี 65 แตะ 108.81 ล้านบาท

Date:

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 108.81 ล้านบาท และมีรายได้รวมเท่ากับ 1,077.44 ล้านบาท เนื่องจาก บริษัทฯทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ซึ่งปัจจุบัน มี backlog อยู่ที่ประมาณ 3,761 ล้านบาท

“ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรสุทธิไว้ได้ โดยเน้นใช้กลยุทธ์การควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่มีงานระบบ Cyber Security เข้ามาช่วยสนับสนุน ซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นยังยืนอยู่ได้ในระดับมากกว่า 15%”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2565 ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีงานโครงการใหม่เปิดประมูลกว่า 7 พันล้านบาท แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท โครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ อีกราว 500-600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นโครงการติดตั้งวางระบบอุปกรณ์สถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ซึ่งบริษัทฯคาดหวังว่าจะได้รับการคัดเลือก เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญในการวางระบบ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน backlog ในปีนี้จะทะลุ 1 หมื่นล้านบาท รองรับการเติบโตระยะยาวถึงปี 2568

นอกจากนี้ JR บริษัทฯยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จับมือกับบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด (EMN) ซึ่งบริษัทย่อยของ EA ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” ลงนามบันทึกความเข้าใจกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station) ซึ่งปัจจุบันได้มีความคืบหน้า โดยบริษัทได้ทยอยรับมอบพื้นที่จากลูกค้าแล้วเพื่อเข้าดำเนินการ

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427