บรูไน สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ H145M จำนวน 6 ลำ

Date:

แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ (Airbus Helicopters) ได้ลงนามในสัญญากับกระทรวงกลาโหมของประเทศบรูไน สำหรับการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ เอช145เอ็ม (H145M) จำนวน 6 ลำ

นายบรูโน อีเวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเลือก H145M เพื่อสนับสนุนภารกิจต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นของกองทัพอากาศบรูไน” พร้อมทั้งเสริมว่า “H145M ได้รับการยอมรับและยกย่องในสมรรถนะที่สูงและความสามารถรอบด้าน เรามั่นใจว่า H145M จะสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านความพร้อมการปฏิบัติงานที่สูงขึ้นในขั้นต่อไปให้กับบรูไน”

H145M ของบรูไนเหล่านี้จะถูกใช้ทดแทนฝูงบิน บีโอ105 (BO105) เดิม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการปฏิบัติการของกองทัพอากาศในภารกิจต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงฃในภารกิจสนับสนุนการโจมตีทางอากาศโดยใกล้ชิด (Close Air Support) และการสังเกตการณ์ทางอากาศ

H145M เป็นเฮลิคอปเตอร์ทางการทหารหลายบทบาท ซึ่งมีความสามารถสำหรับภารกิจที่หลากหลาย ปัจจุบันฝูงบินตระกูล H145 ทั่วโลกมีชั่วโมงบินสะสมมากกว่า 7 ล้านชั่วโมง และได้ถูกใช้โดยกองทัพ กองกำลังทางอากาศ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกสำหรับภารกิจที่มีความยากมากที่สุด โดยบรูไนเป็นประเทศล่าสุดที่สั่งซื้อ H145M ภายหลังจากไซปรัส เยอรมนี ฮังการี ลักเซมเบิร์ก เซอร์เบีย และไทย

H145M ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบเมกา แอเรียล 2อี (Turbomeca Arriel 2E) จำนวนสองเครื่อง และติดตั้งระบบควบคุมเครื่องยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Full Authority Digital Engine Control – FADEC) นอกจากนี้ เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ยังติดตั้งชุดระบบอีเลคทรอนิคส์การบินเฮลิออนิกซ์แบบดิจิทัล (Helionix digital avionics) ซึ่งประกอบด้วยระบบการบินอัตโนมัติ 4 แกนประสิทธิภาพสูง และระบบการจัดการข้อมูลเที่ยวบินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ทั้งหมดนี้ช่วยลดภาระงานของนักบินระหว่างการปฏิบัติภารกิจได้เป็นอย่างมาก H145M ยังปล่อยเสียงต่ำเป็นพิเศษ ทำให้เป็นรุ่นที่มีเสียงเงียบที่สุดในเฮลิคอปเตอร์ระดับเดียวกัน

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427