กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟ รับเครื่องบิน Gulfstream G700 ลำแรก

Date:

กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟ (Qatar Executive หรือ QE) ผู้นำด้านบริการเครื่องบินส่วนตัวในเครือ Qatar Airways Group ฉลองการส่งมอบเครื่องบิน Gulfstream G700 ใหม่สุดหรูจำนวน 2 ลำอย่างเป็นทางการสู่ฝูงบิน สร้างสถิติเป็นผู้ให้บริการเครื่องบินเชิงพาณิชย์เพียงรายเดียวทั่วโลก

กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟ สร้างประวัติศาสตร์เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการ Gulfstream G700 แก่ลูกค้าเช่าเหมาลำ พร้อมนำเสนอฝูงบินที่ทันสมัยที่สุด มอบประสบการณ์ความหรูหราและสมรรถนะเครื่องบินในระดับสูงสุด

วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “วันนี้ เราภูมิใจต้อนรับ Gulfstream G700 เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวระยะทางไกลพิเศษที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมสู่ฝูงบินสุดหรูของ กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟ”

“เราภูมิใจที่ได้ยกระดับฝูงบิน Gulfstream G650ER จำนวน 15 ลำของเรา เพื่อรวมสุดยอดความเป็นเลิศด้านธุรกิจการบิน และตั้งตารอให้แขกของเราได้สัมผัสประสบการณ์การบินจากเครื่องบินสุดล้ำสมัยในเร็ววันนี้”

มาร์ค เบิร์นส์ ประธาน Gulfstream กล่าวว่า กาตาร์เอ็กเซ็กคูทีฟ เป็นลูกค้าคนสำคัญของ Gulfstream มาตลอดเกือบ 10 ปี เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพวกเขาในฐานะพันธมิตรระดับโลกสำหรับการเปิดตัวและการส่งมอบเครื่องบิน G700 ครั้งแรก เราตั้งตารอที่จะส่งมอบเครื่องบินเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

G700 เป็นตัวแทนอนาคตของการเดินทางทางอากาศแบบส่วนตัว มอบประสบการณ์การบินที่เหนือชั้นด้วยการออกแบบ เทคโนโลยี ความสะดวกสบาย และสไตล์ที่เหนือชั้น พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางเป็นพิเศษ ประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวถึง 4 ห้อง และห้องส่วนตัวด้านหลังพร้อมเตียงถาวร เพื่อความหรูหราและความสะดวกสบายสูงสุด

ห้องโดยสารที่ของ G700 ได้รับการออกแบบและประดิษฐ์อย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองมาตรฐานสูงสุดของลูกค้า กาตาร์เอ็กเซ็กคูทีฟ พร้อมมอบประสบการณ์การบินที่เหนือระดับด้วยระบบไฟที่ทันสมัย ระดับความสูงห้องโดยสารที่ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม และแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านหน้าต่างขนาดใหญ่ถึง 20 บาน

G700 ยังให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายของผู้โดยสารด้วยห้องโดยสารที่เงียบสงบ อากาศบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ที่เติมทุก ๆ สองถึงสามนาที และระบบฟอกอากาศในห้องโดยสาร เพื่อมอบคุณภาพอากาศที่ดีที่สุดในเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว โดยนวัตกรรมเหล่านี้ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยความสดชื่นและสบายมากกว่าเครื่องบินประเภทอื่น ๆ

การผสมผสานบริการเฉพาะบุคคลอันเป็นเอกลักษณ์ของ Qatar Airways Group เข้ากับมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติงานและการจัดการชั้นนำ ทำให้ G700 เป็นเครื่องบินที่สมบูรณ์แบบในการเติมเต็มฝูงบินที่ทันสมัย การเพิ่มครั้งใหม่นี้ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบความเป็นเลิศของ กาตาร์ เอ็กเซ็กคูทีฟ

กาตาร์เอ็กเซ็กคูทีฟ คาดว่าจะได้รับมอบเครื่องบิน G700 เพิ่มอีก 8 ลำในอนาคตอันใกล้นี้ โดยปัจจุบันได้รับมอบแล้ว 2 ลำ และอีก 2 ลำจะมาถึงภายในไม่กี่สัปดาห์ ฝูงบิน G700 ใหม่จะเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ต้องการเช่าเหมาลำเครื่องบินลำใหม่นี้ล่วงหน้า

นอกจากนี้ เครื่องบินกาตาร์เอ็กเซ็กคูทีฟ G700 จะถูกจัดแสดงในงาน European Business Aviation Convention & Exhibition (EBACE2024) ซึ่งเป็นงานแสดงการบินและการเคลื่อนย้ายทางอากาศขั้นสูงชั้นนำของยุโรป โดยจะจัดขึ้นที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2567

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SME D Bank พักหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน ช่วยลูกค้าน้ำท่วม

SME D Bank ออกมาตรการปูพรมช่วยเหลือเอสเอ็มอีประสบสาธารณภัยทั่วประเทศ พักหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน

“ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง”

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ “ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง” ว่าเขาแจกเงินปัญหาอ่อน แล้วต้องมากลืนน้ำลายทำเสียเอง

คณะกรรมการ PPP เห็นชอบ ทำลานจอดสุวรรณภูมิ 14,500 ล้านบาท

คณะกรรมการ PPP เห็นชอบโครงการให้บริการลานจอดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มูลค่าโครงการกว่า 14,500 ล้านบาท เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ รุกพลังงานสะอาด ตอบโจทย์ Net Zero

GPSC แข็งแกร่งรับการสนับสนุนเงินกู้ระยะยาวจาก 3 แบงค์รัฐ-เอกชน มูลค่า 7 ล้านบาท รุกพลังงานสะอาด