“กรุงไทย” ผนึกกำลัง “น้ำตาลขอนแก่น” มุ่งสู่เ Net Zero Emission 

Date:

นายชลัช ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลรายใหญ่มากกว่า 79 ปี ของประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนให้สิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการเติบโตที่ยั่งยืน พร้อมปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล ภายใต้กรอบการดำเนินงาน ESG ที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าใน 3 มิติ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ด้านสังคม (Social) และด้านการกำกับดูแลกิจการ (Governance) อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการลดฝุ่น PM 2.5 จากการเก็บเกี่ยวอ้อยเข้าสู่โรงงาน โดยวางแผนร่วมกับสมาคมชาวไร่อ้อย เพื่อลดการเผาอ้อย ซึ่ง บริษัทฯ มีเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2045 และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2060 ซึ่งการได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญ ที่สนับสนุนให้บริษัท สามารถบรรลุเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนให้สิ่งแวดล้อมและสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม  

นายสุรธันว์ คงทน  ประธานผู้บริหาร Wholesale Banking  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ โดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)  สนับสนุนภาคธุรกิจปรับตัวตามแนวทางการทำธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมสร้างคุณค่า ตอบโจทย์ลูกค้า สู่ความยั่งยืน” โดยล่าสุด ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) ลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในช่วงฤดูการเก็บเกี่ยวอ้อย  ผ่านการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อการปรับตัวแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ให้กับบริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรที่มีประสิทธิภาพ อาทิ รถตัดอ้อยและเครื่องจักรกลการเกษตรที่เกี่ยวข้อง ช่วยลดปัญหาการเผาอ้อยในช่วงฤดูการเก็บเกี่ยวอ้อย ซึ่งทำให้เกิดปัญหาฝุ่น PM  2.5 ในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนบริษัทน้ำตาลขอนแก่น มุ่งสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality และ Net Zero Emission ที่กำหนด

ความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจมุ่งสู่พันธกิจด้าน ESG ผ่านโครงการนำร่องในการสนับสนุนการลดปัญหาฝุ่น PM  2.5 ในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และตอบรับนโยบายรัฐบาลของกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมเข้าสู่วิถีใหม่ให้เป็นอุตสาหกรรมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยธนาคารได้เชื่อมโยงกับเป้าหมายการดำเนินงานด้านความยั่งยืน  (Sustainability Performance Targets) ภายใต้แนวทางการสนับสนุนสินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Lending Guideline) เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” และตอกย้ำสู่การเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDG) ข้อ 13  เรื่องการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427