ธปท. ตามติด ธนาคารยูโอบีแก้ปัญหาการบริการลูกค้า

Date:

นางสาวสุวรรณี เจษฎาศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้ให้ธนาคารยูโอบีติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังการถ่ายโอนข้อมูลจากธนาคารซิตี้แบงก์ อย่างใกล้ชิด และกำชับให้ธนาคารยูโอบีเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการให้บริการของ contact center ที่ติดต่อได้ยาก ปัญหาจากการใช้ App UOB TMRW และปัญหาจากระบบการกระจายยอดชำระอัตโนมัติ (Payment apportionment) ของ ธนาคารยูโอบี 

ซึ่งธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยจะยกเลิกระบบ payment apportionment ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. 67 นี้ โดยลูกค้าจะสามารถเลือกจ่ายชำระยอดเงินในแต่ละบัตรได้ตามความต้องการ ส่วนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากปัญหานี้ธนาคารจะยกเว้นให้ลูกค้า ลูกค้าจึงไม่ต้องดำเนินการอะไร ซึ่ง ธนาคารยูโอบีได้เริ่มสื่อสารเรื่องการยกเลิกระบบดังกล่าวใน social media platform ของธนาคารแล้ว และจะทยอยส่งข้อความ (direct message) ไปยังลูกค้าผ่าน sms ต่อไป

ในส่วนของ contact center ของธนาคารยูโอบีที่ติดต่อได้ยากนั้น ธนาคารได้เพิ่มจำนวนพนักงานจำนวนมาก เพื่อตอบคำถามและแนะนำการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในช่องทางต่างๆ โดย ธปท. ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากับธนาคารทุกสัปดาห์ 

ทั้งนี้ หากลูกค้าท่านใดยังพบปัญหาสามารถร้องเรียนผ่าน contact center ของธนาคารยูโอบี หรือร้องเรียนผ่าน ธปท. ที่เบอร์ 1213 ได้

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427