คลอด กองทุนวายุภักษ์  1 แสนล้าน กระตุ้นตลาดหุ้นไทย

Date:

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังอยู่ระหว่างการทำรายละเอียดกองทุนาวยุภักษ์ 3 วงเงินไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท โดยภายใน 2 เดือนนี้ จะสามารถดำเนินการกระตุ้นตลาดหุ้นได้ทันที

สำหรับรูปแบบกองทุนวายุภักษ์ จะตั้งเป็นกองทุนใหม่ หรือ ไปใช้กองทุนวายุภักษ์ 1 หรือ 2 สำคัญคืออะไรทำได้ไว ดันเม็ดเงินใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นได้เร็ว ก็จะใช้วิธีนั้น

นายลวรณ กล่าวว่า ปัจจุบันคลังมีการกระตุ้นตลาดหุ้นผ่าน กองทุน Thai ESG แต่เป็นกองทุนที่จะมีการใช้สิทธิกันในช่วงปลายปี หรือ 2 เดือนสุดท้ายของปี ก็ได้สิทธิทางภาษีเหมือนกัน จึงจำเป็นต้องมีกองทุนวายุภักษ์ เพื่อเติมเม็ดเงินใหม่เข้าสู่ตลาดหุ้นเสริมไปกับมาตรการ กองทุน Thai ESG

สำหรับข้อเสนอ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เสนอให้ลดเงื่อนไขกองทุน Thai ESG เป็นการหารือกับ รมว.คลัง ที่ผ่านมา ซึ่งการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาว่าคุ้มค่ากับเม็ดเงินภาษีหรือไม่

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427