ธอส. ส่งมอบโลหิต 579,900 ซีซี ให้แก่สภากาชาดไทย

Date:

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดพิธีส่งมอบโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโลหิตในโรงพยาบาลทั่วประเทศ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยส่วนรวม เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีกทั้งส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารมีจิตสาธารณะ มีความเสียสละในการช่วยเหลือผู้อื่น สอดคล้องกับนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร  

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ  สังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ได้สนับสนุนให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว ขณะเดียวกัน ธนาคารยังได้ดำเนินการตามนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย 

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ธอส. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในนามรัฐบาลฯ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดย ธอส. ได้ดำเนินโครงการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2531 ให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยและโรงพยาบาลประจำจังหวัดต่างๆ โดยมีผู้บริหารและพนักงานธนาคารร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความจำเป็นต้องรับโลหิตในการรักษาโรค รวมถึงช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโลหิตในโรงพยาบาลทั่วประเทศ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม โดยเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ธอส. ได้จัดพิธีส่งมอบโลหิต จำนวน 579,900 ซีซี พร้อมมอบเงินสนับสนุนการจัดทำเสื้อ วันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2567 เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โดยมีศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ชัยเวช นุชประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องวิมานเมฆ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ และ ธอส.ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารที่บริจาคโลหิตจำนวนครั้งสูงสุดของธนาคาร จำนวน 11 ราย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานธนาคาร มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมการมีจิตสาธารณะมอบโลหิตให้สภากาชาดไทยใช้เป็นโลหิตสำรองสำหรับผู้ป่วยโรงพยาบาลทั่วประเทศ 

ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหรือ CSR ของธนาคาร ธนาคารให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการดำเนินงานตามภารกิจหลักในการสนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ประชาชน ตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” มาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

สำนักงานสลากฯ เริ่มขายสลากตัวเลข 3 หลัก 17 ต.ค. นี้

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากตัวเลข 3 หลัก เริ่มงวด 1 พ.ย. 2567 ใบละ 20 บาท ประเดิมตลาด 2 ล้านใบ

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย