บางกอกเดค-คอน ไตรมาส 2/65 กำไรโต 251%

Date:

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน) หรือ BKD เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส2 ปี 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 27.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 251 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ขาดทุนสุทธิ 17.91 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้จากการขายและบริการ 94.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น41% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้จากการขายและบริการ 67.20 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกสิ้นสุด มิ.ย. 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 39.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,362% เมื่อเทียบกับงวด 6 เดือนแรกปี 2564 ที่มีกำไรสุทธิ 1.14 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะมีการขยายตัวต่อเนื่องและมีกำไรสุทธิ เพราะปัจจุบันยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้(Backlog)อยู่ประมาณ 1.9 พันล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2566

“ไตรมาส 2 ปี 2565 ภาพรวมธุรกิจของ BKD พลิกฟื้นกลับมาอย่างแข็งแกร่ง โตทั้งกำไรและรายได้ หลังโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้เราสามารถกลับมาทำธุรกิจได้อย่างเต็มที่ และครึ่งปีหลังก็น่าจะเติบโตต่อเนื่อง เรายังมีแบ็กล็อกกว่า1.9 พันล้านบาท ”

นางนุชนารถ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจตกแต่งภายในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งสัญญาณพลิกกลับมาสดใส หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย รัฐบาลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้กลุ่มธุรกิจโรงแรมได้รับอานิสงส์โดยตรง เริ่มเปิดให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทำให้ BKD มีงานตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนที่ตกแต่งใหม่และต้องการรีโนเวท

นอกจากนี้บริษัทอยู่ในระหว่างเข้าประมูลงานโครงการภาครัฐและเอกชนมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ขณะเดียวกันในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 บริษัทได้ปรับกลยุทธ์หันไปจับงานตกแต่งภายในบ้านเศรษฐี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี มีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427