บมจ. เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค โชว์งบครึ่งปีแรก โกยรายได้ 330.44 ล้านบาท

Date:

บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ “KWM” ผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านงานวิศวกรรมเครื่องกล แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2565 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565) ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย จำนวน 330.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.65 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตร้อยละ 6.67 เมื่อเทียบกับปีก่อน (YoY) และมีกำไรสุทธิ 26.76 ล้านบาท ลดลง 23.90 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 47.18 เมื่อเทียบกับปีก่อน (YoY)

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย จำนวน 155.08 ล้านบาท ลดลง 1.0 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตร้อยละ 0.69 เมื่อเทียบกับปีก่อน (YoY) และมีกำไรสุทธิ 10.88 ล้านบาท ลดลง 14.74 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 57.53 เมื่อเทียบกับปีก่อน (YoY)

สำหรับปัจจัยของผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของ2565 ชะลอตัวสวนทางเศรษฐกิจการเกษตร ในระดับมหาภาค ที่มีการขยายตัวถึง 5.7 % เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อ ส่งผลต่อกำลังซื้อของเกษตรกร จากราคาต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้เกษตรกรที่มีงบในการลงทุนที่จำกัด เลื่อนการเปลี่ยนอุปกรณ์การเกษตรที่เป็นผลิตภัณฑ์ของ KWM ออกไป จึงผลให้รายได้จากการขายของบริษัทฯ ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค”KWM” เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2565 ยังมีการขยายตัวอยู่ในช่วงร้อยละ 2.4 – 3.4 ต่อเนื่อง เป็นผลมาจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำและแหล่งน้ำตามธรรมชาติมากกว่าปีที่ผ่านมา

และสภาพอากาศที่มีความเหมาะสมมากขึ้น ประกอบกับความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ในการส่งเสริมให้เกษตรกรมีการใช้เทคโนโลยีในการผลิตและใช้ปัจจัยการผลิตอย่างเหมาะสมเพื่อลดต้นทุนการผลิต ยกระดับสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน และบริหารจัดการการผลิตและการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด นอกจากนี้ การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผู้ประกอบการต่าง ๆ ทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยวและการขนส่ง มีการดำเนินการมากขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้าเกษตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น และการส่งออกสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์มีแนวโน้มขยายตัวได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามปัจจัยต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นจากราคาปัจจัยการผลิตที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้งราคาน้ำมัน ปุ๋ยเคมี สารกำจัดศัตรูพืช และอาหารสัตว์ รวมถึงสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ ทำให้หลายประเทศประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ และอาจส่งผลให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ส่งผลต่อภาพรวมธุรกิจของ KWM ได้

ส่วนความคืบหน้าของการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและสกินแคร์ ขณะนี้บริษัทฯเตรียมดำเนินการออกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกัญชงในส่วนของ CBD (Cannabidiol) ในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างน้อย 5 ผลิตภัณฑ์ (5 SKU) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Medical (เมดิคอล) และกลุ่มเวชสำอาง (Cosmeceuticals) และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แรกภายในเดือนสิงหาคมนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทย พืชกระท่อม ภายใต้บริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2565 ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างพัฒนาสารสกัดที่ได้จากพืชกระท่อมหลากหลายรูปแบบ สำหรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดใบกระท่อม เพื่อรองรับการเป็นพืชเศรษฐกิจของใบกระท่อมในอนาคต

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427