ศักดิ์สยามลิสซิ่ง ครึ่งปีแรกทำรายได้รวม 1,478.8 ล้านบาท

Date:

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อ
รายย่อยภายใต้แบรนด์ ‘ศักดิ์สยามลิสซิ่ง’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายสำคัญจากผลการดำเนินงานในช่วง
ครึ่งปีแรกของปี 2567 (มกราคม-มิถุนายน) ขยายพอร์ตสินเชื่อโดยรวมเพิ่มเป็น 13,652.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.9%
จากสิ้นปี 2566 สะท้อนถึงกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน
โดยในไตรมาส 2/2567 (เมษายน-มิถุนายน) SAK ปล่อยสินเชื่อทะเบียนรถเป็นหลักประกันและสินเชื่อเกษตร สนับสนุนกลุ่มเกษตรกรที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อนำไปเพาะปลูกตามฤดูกาล เนื่องจากสภาพอากาศในปีนี้มีฝนตกมากในหลายพื้นที่ ส่งผลดีต่อผลิตผลทางการเกษตรเพิ่มขึ้น รวมทั้งราคาสินค้าเกษตรปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ดีมานด์การเข้าถึงแหล่งเงินทุนเติบโต

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 (มกราคม-มิถุนายน) เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิ 393.7 ล้านบาท เติบโต 10.8%  ส่วนรายได้รวม  1,478.8 ล้านบาท เติบโต 12.8 %  เมื่อเทียบกับ
ช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการคุณภาพพอร์ตลูกหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควบคุมหนี้ NPLs อยู่ในระดับ 2.4% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นไปตามกรอบเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

“จุดเด่นของ SAK อัตราหนี้ NPLs ที่สามารถควบคุมให้อยู่ในระดับต่ำ สวนกระแสกับผู้ประกอบการปล่อยสินเชื่อ
ที่ส่วนใหญ่ NPLs มากกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม สะท้อนถึงการปล่อยสินเชื่อที่รัดกุม และการวางกลยุทธ์ที่ถูกต้องโดยมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าหรือกลุ่มเกษตรกรที่มีศักยภาพในการชำระหนี้คืนสูง  นอกจากนี้ยังมีระบบติดตามและมีความใกล้ชิดกับลูกหนี้ ซึ่งตอกย้ำ SAK มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง”  

กรรมการผู้จัดการ SAK กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 อาจมีสัญญาณชะลอตัว เนื่องจากเป็นฤดูเก็บเกี่ยว และภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ แผนธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลังจึงยังคงมุ่งเน้นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ จะมุ่งการรักษาและเพิ่มคุณภาพหนี้และเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงต่ำ ส่วนสินเชื่อเพื่อการเกษตรมุ่งเน้นเกษตรกรที่ได้รับผลดีจากสภาพอากาศ ภายใต้การพิจารณาการปล่อยสินเชื่อที่มีความรัดกุม เพื่อบริหารความเสี่ยงและควบคุมคุณภาพลูกหนี้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าในปีนี้จะผลักดันพอร์ตสินเชื่อทั้งปีได้ถึง 14,300 ล้านบาท เติบโต 15% ตามเป้าหมายหรือเติบโตมากกว่าเป้าหมาย

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน”

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.6 ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กรมธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

DITP จับมือ Letstango.com ดันสินค้าไทยบุกตลาดตะวันออกกลาง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ Letstango.com แพลตฟอร์ม ของ UAE และภูมิภาคตะวันออกกลาง ผลักดันสินค้าไทยขยายไปตลาดตะวันออกกลาง

ยอดขายรถยนต์ เดือน ส.ค. วูบ 25%

ยอดขายรถยนต์ เดือนส.ค. วูบ 25% ยอดขาย 45,190 คัน ลดลง 25%