กองทรัสต์ AIMIRT ตอกย้ำความสำเร็จ หลังควบรวม

Date:

นางสาวญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของกองทรัสต์ ‘AIMIRT’ เปิดเผยมติประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติจ่ายเงินปันผลเพิ่มอีก 2 เดือน จากผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2567 ในอัตรา 0.1433 บาทต่อหน่วย หลังจ่ายเงินปันผล 4 เดือนแรกไปในงวดก่อนหน้าในอัตรา 0.2867 บาทต่อหน่วย รวมครึ่งปีแรกของปี 2567 จ่ายเงินปันผลรวมทั้งสิ้น 0.4300 บาทต่อหน่วย ครองแชมป์กองรีทปันผลครึ่งปีแรกสูงสุด เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 26 สิงหาคม และจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในวันที่ 12 กันยายนนี้ พร้อมเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 สำหรับงวดการดำเนินงานวันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่
30 มิถุนายน 2567 ของกองทรัสต์ ‘AIMIRT’ หลังการควบรวมกองทุนรวม ‘PPF’ ที่เข้ามาเสริมสร้างความมั่นคงตั้งแต่วันที่
6 มิถุนายน 2567 ถึงแม้จะยังรับรู้รายได้จากทรัพย์สินใหม่ไม่เต็มไตรมาส ในไตรมาส 2/2567 กองทรัสต์ ‘AIMIRT’ มีรายได้รวม 275 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนของรายได้จากการให้เช่าและบริการที่เติบโตขึ้นประมาณ 5% จากไตรมาสก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ (การเพิ่มขึ้นในสินทรัพย์สุทธิจากการดำเนินงาน) 337 ล้านบาท โดยในไตรมาสนี้มีการบันทึกรายการพิเศษเป็นกำไรจากดีลควบรวมและแปลงสภาพ ‘PPF’ ซึ่งเป็นกำไรทางการบัญชีที่คำนวณด้วยราคาตลาดของกองทรัสต์ ‘AIMIRT’ ณ วันที่ทำรายการ ย้ำชัดภาพรวมผลการดำเนินงานที่มั่นคงสะท้อนมาจากปัจจัยพื้นฐานของทรัพย์สินในพอร์ตของกองทรัสต์ที่มีศักยภาพ และความสามารถของผู้จัดการกองทรัสต์ในการคัดเลือกและลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพเข้ามาในพอร์ตอย่างต่อเนื่อง 

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด เพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ ‘AIMIRT’ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ด้วยการบริหารงานแบบเชิงรุกของผู้จัดการกองทรัสต์ โดยขนาดทรัพย์สินที่ขยายตัวขึ้นมากกว่า 20% แตะ 13,600 ล้านบาท หลังรวมกองทุนรวมอสังหาฯ ‘PPF’ ได้สำเร็จตามแผน ถือเป็นข้อพิสูจน์อีกครั้งถึงการก้าวข้ามข้อจำกัดในการเติบของกองทรัสต์อิสระ พร้อมเดินหน้านโยบายการบริหารกองทรัสต์ให้เติบโตอย่างมั่นคง ต่อเนื่อง และยั่งยืน หาโอกาสในการเข้าลงทุนในทรัพย์สินที่มีศักยภาพหลากหลายและคำนึงถึงผลประโยชน์ของนักลงทุนเป็นสำคัญ

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน”

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.6 ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กรมธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

DITP จับมือ Letstango.com ดันสินค้าไทยบุกตลาดตะวันออกกลาง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ Letstango.com แพลตฟอร์ม ของ UAE และภูมิภาคตะวันออกกลาง ผลักดันสินค้าไทยขยายไปตลาดตะวันออกกลาง

ยอดขายรถยนต์ เดือน ส.ค. วูบ 25%

ยอดขายรถยนต์ เดือนส.ค. วูบ 25% ยอดขาย 45,190 คัน ลดลง 25%