หน้าแรก เศรษฐกิจ-ธุรกิจ เศรษฐกิจ-ธุรกิจ หอการค้า เสนอนายกฯ จัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดด่วน

หอการค้า เสนอนายกฯ จัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดด่วน

0
หอการค้า เสนอนายกฯ จัดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดด่วน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยกล่าวถึง การภายหลังพูดคุยกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางหอการค้าไทยได้มีการนำเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น โดยควรช่วยเหลือประชาชนใน 3 กลุ่ม คือ 

1.กลุ่มเปราะบาง ควรจะแจกเงินเป็นเงินสดทันที ผ่านแพลตฟอร์มของรัฐบาลที่มีอยู่ 

2.กลุ่มที่กำลังซื้อ ทางสภาหอการค้าไทยเสนอโครงการคูณ 2 เช่น ประชาชนซื้อสินค้าราคา 100 บาท จะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอีก 100 บาท และกลุ่มที่ 

3 กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยวิธีการเมื่อซื้อสินค้าแล้วสามารถนำไปลดภาษีได้ (Easy e-Receipt) จะทำให้เงินเข้าระบบเศรษฐกิจได้รวดเร็ว

สำหรับเรื่องลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เช่น ค่าไฟฟ้า หรือ สินค้าที่มีความจำเป็นใช้ในชีวิตประจำวัน ทางภาคเอกชนจะช่วยในการตรึงราคาไว้ รวมถึง ได้มีการพูดคุยเรื่องสินค้าราคาถูกจากต่างประเทศที่มาตีตลาดในเมืองไทย ทำให้ SME เดือดร้อน ได้มีข้อเสนอว่า สินค้ากลุ่มไหนที่ควรทำมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด (Anti-dumping) ซึ่งไม่ได้เป็นการกีดกันทางการค้า แต่เป็นการสร้างความเป็นธรรม รวมถึง ได้มีการพูดถึงเรื่องกลยุทธ์การวางแผนระยะยาวในการใช้เทคโนโลยี เพื่อเป็นการนำเข้าอุตสาหกรรมไฮเทคให้เร็วที่สุด 

นายสนั่น กล่าวว่า สำหรับข้อเสนอต่างๆ นายกรัฐมนตรีได้มีการตอบรับเป็นอย่างดี และแสดงถึงความตั้งใจที่เข้ามาทำงานร่วมกับภาคเอกชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและวางแผนร่วมกัน เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตไปได้


Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427