“บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์” โชว์ผลงานครึ่งปี รายได้-กำไร ทำนิวไฮต่อเนื่อง

Date:

นายนพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้นำการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์ เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานงวดครึ่งแรกปี 2565 (มกราคม-มิถุนายน) ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม และกำไรสุทธิ ทำจุดสูงสุดครั้งใหม่ต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 22.78 ล้านบาท เติบโต 183% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน รายได้รวมเติบโตกว่า 40% แตะ 1,274 ล้านบาท ตามการเพิ่มขึ้นของยอดขายในทุกกลุ่มธุรกิจหลัก

โดยกลุ่มธุรกิจอาหารมียอดขายเกือบ 870 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของยอดขายหมวดอาหารแปรรูปเกือบ 60% แตะ 424 ล้านบาท เป็นผลมาจากปริมาณการขายอาหารแช่แข็งพร้อมทานให้กับร้านสะดวกซื้อร้านใหญ่ที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งเมนูเดิมและมีเมนูใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส รวมทั้งมีการขายกุ้งแช่แข็งให้กับลูกค้ารายใหญ่ และร้านอาหารขนาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบ และมีการส่งออกปลาน้ำจืดแปรรูป นอกจากนี้บริษัทฯยังได้มีการรับรู้รายได้จากกิจการลูกชิ้นทิพย์เข้ามาเติมพอร์ต นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมารวมกว่า 182 ล้านบาท

ขณะที่กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์มียอดขายกว่า 401 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน หลังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการลูกค้ากลุ่มเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อาทิ กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง เป็นต้น

นายนพพร กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯได้ปรับราคาขายผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มธุรกิจ ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นบริหารจัดการกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพระดับสูง เพื่อรับมือกับต้นทุนที่ขยับสูงขึ้น ตามราคาน้ำมันและวัตถุดิบในตลาดโลก อย่างไรก็ตามราคาต้นทุนได้ผ่านจุดสูงสุดในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาแล้ว เบื้องต้นมั่นใจแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังเติบโตโดดเด่น ซึ่งบริษัทฯเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งกลุ่มอาหารแช่เย็น (Chilled Food) เพื่อวางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ และผลิตภัณฑ์หมวดซีฟู้ด และซอส จากสายการผลิตซอสของธุรกิจลูกชิ้นทิพย์ ควบคู่ไปกับการเตรียมลุยตลาดส่งออกเต็มรูปแบบ เพื่อต่อจิ๊กซอว์ภาพรวมรายได้ทั้งปี 2565 เติบโตตามเป้าทะลุ 3,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นตามแผนภายในไตรมาส 1/2566
ทั้งนี้ บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ แบ่งธุรกิจเป็น 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1.ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็ง, อาหารกึ่งสำเร็จรูปพร้อมทาน, ลูกชิ้นทิพย์ และผลไม้อบแห้ง สัดส่วน 73%, 2.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทต่างๆ สัดส่วน 24% และ 3.ธุรกิจเทรดดิ้ง สัดส่วน 3% ของรายได้รวม

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427