บมจ.ซินเน็ค มั่นใจยอดขายฮิตเป้า 40,000 ล้านบาท

Date:

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลัง มั่นใจทิศทางรายได้ยังเป็นไปตามแผน จากการเข้าสู่ไฮซีซั่นของสินค้าไอที ที่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างพากันออกมาแข่งขัน เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาพัฒนาในแต่ละโปรดักส์ กระตุ้นยอดขายและการเปลี่ยนถ่ายอุปกรณ์ของผู้บริโภคให้ไว ไฮไลท์ล่าสุดจากแบรนด์ Apple โดยหลังประกาศวันเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ซึ่งซินเน็คฯ เป็นดิสทริบิวเตอร์ นำเข้ามาเพื่อกระจายให้ดีลเลอร์จัดจำหน่ายทั่วประเทศ และประเทศไทยยังวางจำหน่ายเป็น Tier 1 คาดว่ากระแสน่าจะตอบรับดีเช่นเคย 

อีกทั้งกลยุทธ์หลักยังมุ่งมั่นขยายไปยังตลาดใหม่ๆ ปรับพอร์ตสินค้าให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โฟกัสสินค้าในกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตสูง อาทิ กลุ่มสินค้าเกมมิ่ง และ Enterprise Solution & Software Business โดยสินค้าเกมมิ่งนั้น Nintendo Switch ยังเป็นตัวชูโรงที่เติบโตโดดเด่น และคาดว่าภายในปี 2567 นี้ จะมีไฮไลท์ใหม่ๆมาให้เขย่าวงการวิดีโอเกมในประเทศไทยอย่างแน่นอน  

นอกจากนี้ ซินเน็คฯ ได้ขยายกลุ่มพอร์ตสินค้าเพิ่มเติม จากเดิม 3 กลุ่ม คือกลุ่มคอมเมอร์เชียล กลุ่มคอนซูเมอร์ และกลุ่มคอมมูนิเคชั่น เป็น 4 กลุ่ม โดยแตกไลน์กลุ่มที่ 4 คือกลุ่มสินค้า Enterprise Solution เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ทำอัตรากำไรค่อนข้างดี และมีโอกาสเติบโตสูง รวมถึงเสริมความครบวงจร ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดไอทีของซินเน็คฯมากขึ้นอีกด้วย ล่าสุดคือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่าย แบรนด์ Autodesk แต่เพียงผู้เดียว ซอฟต์แวร์ ด้านงานออกแบบ 3 มิติ ที่ใช้ในงานวิศวกรรม เข้ามาหนุนพอร์ตให้ครบและแกร่งมากขึ้น โดยจะเป็นการรับรู้รายได้แบบ Recurring income ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 

“ทิศทางการดำเนินงานในปี 2567 นี้ เรียกได้ว่าสดใสมาตั้งแต่ต้นปี เราสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้อย่างดี แม้ในช่วง Q2/67 จะเป็นโลวซีซั่น ประกอบกับภาพรวมในครึ่งปีแรกกำลังซื้อของกลุ่มไอทีคอนซูเมอร์ยังชะลอตัวอยู่ แต่ด้วยศักยภาพการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รายได้เข้าเป้าในทุกไตรมาส อีกทั้งการเดินหน้ากลยุทธ์ รุกตลาดกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ก็ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด ประกอบกับกำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นสินค้าไอทีในครึ่งปีหลังนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่า เป้ารายได้ 40,000 ล้านบาท ที่วางอย่างแน่นอน” นางสาวสุธิดา กล่าวปิดท้าย

สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ปี 2567 ซินเน็คฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการ อยู่ที่ 19,574.08 ​ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,928.64 ล้านบาท คิดเป็น 10.93% จากการเติบโตในกลุ่มคอมมูนิเคชั่น กลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุก หนุนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 311.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.03 ​ล้านบาท หรือคิดเป็น 40.03% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 1.59 พร้อมจ่ายปันผล 10 กันยายน 2567 เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427