ไม่เชื่อ ไม่มีองครักษ์ช่วย อุ๊งอิ๊งค์

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

ไม่เชื่อ ไม่มีองครักษ์ช่วยอุ๊งอิ๊ง

การประชุมรัฐสภาเพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา เปิดโอกาสให้สมาชิกได้อภิปรายซักถาม ซึ่งมีทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและสมาชิกวุฒิสภา ที่ลงชื่อขออภิปรายกันหลายคน เป็นที่จับตามองกันว่านางสาวแพทองธาร จะแถลงนโยบายในประเด็นใดบ้าง จะชี้แจงตอบข้อซักถามได้หรือไม่

แม้ว่าจะมีแกนนำของพรรคเพื่อไทยหลายคน ออกมายืนยันว่า การแถลงนโยบายในครั้งนี้ จะไม่มีการตั้งองครักษ์เพื่อพิทักษ์นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการให้ข่าวเพื่อรักษาภาพลักษณ์ ให้สังคมเห็นว่า นางสาวแพทองธาร สามารถตอบคำถามได้ ไม่จำเป็นต้องมีพี่เลี้ยง หรือส.ส.มาช่วยประท้วงตัดบท ทำลายสมาธิผู้อภิปราย แต่ในความจริง ก็เป็นที่รู้ว่านางสาวแพทองธาร ยังขาดวุฒิภาวะ และประสบการณ์ ไม่เคยเข้าห้องประชุมรัฐสภาเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ส่วนตัวเห็นว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีการตั้งองครักษ์เพื่อปกป้อง และช่วยเหลือนางสาวแพทองธาร เพราะเป็นที่รู้กันอยู่ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีมือใหม่หัดขับ จึงจำเป็นต้องมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือ ไม่ให้ถูกอภิปรายพาดพิง เพราะแม้แต่ในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้มีส.ส.ในสังกัดเลย ก็ยังมีองครักษ์พิทักษ์หลายคน หรือแม้แต่นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรเลย แต่เมื่อถูกอภิปรายแบบยังไม่ได้ออกชื่อ ก็มีคนประท้วงทันที ดังนั้นกรณีของนางสาวแพทองธาร เป็นลูกของนายใหญ่เจ้าของพรรค มีหรือที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย จะไม่ลุกขึ้นมาปกป้องเพื่อเอาความดีความชอบ 

ผมเชื่อว่า การอภิปรายนโยบายของรัฐบาลในครั้งนี้ อาจจะมีการพาดพิงถึงตัวนายกรัฐมนตรีและผลงานของรัฐบาลชที่ผ่านมาด้วย หรือเบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล จะต้องมีผู้ลุกขึ้นประท้วงแน่นอน อาจจะมีคนหน้าเดิมๆ และคนหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย 

การทำงานในทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร มีพี่เลี้ยงช่วยประคับประคองอย่างนายภูมิธรรม เวชชยชัย หรือนายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ส่วนในที่ประชุมรัฐสภาก็จำเป็นต้องมีพี่เลี้ยงเช่นกัน เพราะนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีละอ่อน ที่ขาดพี่เลี้ยงไม่ได้อย่างแน่นอน

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427