บสย. ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เร่งฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม  

Date:

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) นางดุสิดา ทัพวงษ์ รองผู้จัดการทั่วไปอาวุโส สายงานบริหารช่องทางและพัฒนาผู้ประกอบการ และสำนักงานเขตภาคเหนือตอนบน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย มอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย โดยมี นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งได้รับผลกระทบมากกว่า 7,000 ครัวเรือน โดยประสบปัญหาด้านปัจจัยในการดำรงชีพ ไร้ที่อยู่อาศัย และขาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภค 

ทั้งนี้ บสย. ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมกิจการ และให้กำลังใจลูกค้า บริษัท ท่าน้ำภูแล จำกัด เจ้าของร้านอาหาร “ท่าน้ำภูแล” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงราย เพื่อรับฟังปัญหาและผลกระทบที่ได้รับจากอุทกภัยในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสำรวจความเสียหาย ให้กำลังใจ และมอบอุปกรณ์ฟื้นฟู แก่ลูกค้า บสย. บริษัท บีโฟร์ แม่สาย เมททัลชีท จำกัด อีกด้วย 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา บสย. ได้มอบน้ำดื่ม 100 แพ็ค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ให้แก่ “อสมท” ซึ่งร่วมกับ “มูลนิธิองค์กรทำดี” เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย และจังหวัดอื่นๆ ของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบ ที่อาคารออกอากาศ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) 

ทั้งนี้ จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมหนัก ตามประกาศกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย บสย. ได้ออกมาตรการเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือลูกค้า และ ลูกหนี้ บสย. จากเหตุอุทกภัยในปี 2567 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยผ่านช่วงวิกฤตดังกล่าว โดยพักชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือนสำหรับลูกค้า และพักชำระค่างวดจ่ายหนี้ 3 งวดสำหรับลูกหนี้ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้าร่วมมาตรการพักชำระค่าธรรมเนียมแล้วทั้งสิ้นกว่า 25,579 ราย คิดเป็นภาระค้ำประกันกว่า 12,546 ล้านบาท   

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427