”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง

Date:

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความเห็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราที่กำลังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ว่า รธน. แก้ไขได้ แต่ในความเห็นตน การแก้ รธน.ต้องไม่แตะ หมวด 1 หมวด 2 ที่ว่าด้วยรูปแบบของรัฐ การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์

ส่วนในประเด็นอื่นนั้นก็ต้องดูเป็นประเด็นไป แต่จะต้องไม่แก้จนเป็นการทำลายหลักการ ”การส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และ ควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ“ และไม่ควรเข้าข่ายการแก้ไขเพื่อตัวเอง เพราะ จะทำให้การแก้ไข รธน.ขาดความชอบธรรม ซึ่งจะก่อผลกระทบทำให้การเมืองเสื่อมและอาจก่อให้เกิดแรงต้านจากประชาชน

โดยเฉพาะในขั้นตอนสุดท้ายตอนทำประชามติ เพราะประเด็นการแก้ไข รธน.ในเรื่องคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมทั้งอำนาจหน้าที่ของศาลและองค์กรอิสระ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ เข้าเงื่อนไขที่จะต้องทำประชามติก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ด้วย

Share post:

spot_img

Related articles

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ 

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ มอบความคุ้มค่าคุ้มครองคุณ สูงสุดถึง 1 ล้านบาท ครบจบในบัตรเดียว

SME D Bank ปลื้ม ‘ฟิทช์ เรทติ้งส์” คงอันดับ AAA

SME D Bank ปลื้ม ‘ฟิทช์ เรทติ้งส์” คงอันดับเครดิตสูงสุดในประเทศ ระดับ AAA(tha) สะท้อนสถานะมั่นคง มีบทบาทสำคัญช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

กบข. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กบข. ร่วมปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

EXIM BANK  จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ในพื้นที่ EEC

EXIM BANK ร่วมกับ สกพอ. จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เสริมสร้างระบบนิเวศในพื้นที่ EEC

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427