TEAMG ชี้ครึ่งปีหลังจ่อคว้างานใหม่มูลค่ากว่า 1,000 ล้าน

Date:

ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 2 ปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 349.36 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขายและให้บริการ 346.38 ล้านบาท และจากรายได้อื่นๆ 2.98 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายและให้บริการหลักมาจากการให้บริการงานโครงการภาครัฐ 182 ล้านบาท ลดลงจากโครงการภาครัฐที่มีความล่าช้าในการส่งมอบพื้นที่ อย่างไรก็ตาม รายได้จากโครงการเอกชน 120 ล้านบาท ยังคงเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และโครงการต่างประเทศ 31.78 ล้านบาท เป็นการรับรู้รายได้ต่อเนื่องตามแผนจากโครงการในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 โดยยังคงรับรู้รายได้ต่อเนื่องตามแผนตลอดปี 2565 และมีกำไรสุทธิ 5.65 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ รับรู้ต้นทุนจากโครงการภาครัฐที่เกิดขึ้นจริงเต็มจำนวน ขณะที่ชะลอการรับรู้รายได้โครงการภาครัฐดังกล่าวลง แต่คาดว่าในไตรมาสถัดไปจะสามารถเร่งดำเนินการโครงการดังกล่าวได้ตามแผน และสามารถกลับมารับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจนจบปี 2565

ขณะที่ การประมูลงานใหม่ในครึ่งปีแรก บริษัทฯ สามารถคว้างานประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ และเอกชนตามที่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ สนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) ดันทะลุ 4 พันล้านบาท ผลักดันผลงานของบริษัททั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง TEAMG ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งจากโครงการขนาดใหญ่ของทางภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงการลงทุนเพิ่มในโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ที่แน่นอน (Recurring Income) อย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยเฉพาะงานออกแบบท่าอากาศยาน งานควบคุมงานก่อสร้างรถไฟ ท่าเรือ งานบริหารโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า และงานออกแบบและควบคุมงานก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปา

ขณะที่ในไตรมาส 3 บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากโครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ (แห่งใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ตลอดอายุสัมปทาน 25 ปี มูลค่าโดยรวมประมาณ 245 ล้านบาท นอกเหนือจากงานวิศวกรรมที่ปรึกษาที่ดำเนินการอยู่เดิม

“ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องทั้งโครงการภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน หลังจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐที่ทยอยกลับมาดำเนินการต่อ ประกอบกับการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มศักยภาพในการประมูลงานได้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงเฟ้นหาการเข้าควบรวมหรือการเข้าซื้อกิจการเกี่ยวกับธุรกิจนวัตกรรม และเทคโนโลยี ซึ่งยังคงมีการเจรจาต่อเนื่อง เพื่อให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด และสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งหนุนการสร้างงานมูลค่า Backlog เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าการเติบโตอยู่ที่ 10%” ดร.อภิชาติ กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427