KTIS เปิดกำไรสุทธิ 9 เดือน 315 ล้านบาท โต 125.8%

Date:

นายสมชาย สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในรอบ 9 เดือน ปี 2565 (ตุลาคม 2564 – มิถุนายน 2565) เติบโตได้ดี โดยมีรายได้รวม 11,187.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2564 และมีกำไรสุทธิ 315.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 125.8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

“ด้วยปริมาณอ้อยที่เพิ่มขึ้นจาก 4.3 ล้านตัน เป็น 6.2 ล้านตัน ในฤดูการผลิตปี 64/65 ส่งผลให้มีรายได้จากการขายน้ำตาลทรายเพิ่มขึ้น 42.2% รายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 21.3% และรายได้จากธุรกิจเอทานอลเพิ่มขึ้น 15.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน” นายสมชาย กล่าว

ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม KTIS กล่าวด้วยว่า โครงการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมจากเยื่อชานอ้อย ขณะนี้ได้ทดลองผลิตจนมั่นใจในการนำออกสู่ตลาดแล้ว โดยรายได้จากสายธุรกิจใหม่นี้จะรับรู้เข้ามาในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และจะรับรู้แบบเต็มปีในปี 2566 ซึ่งจะช่วยเสริมการเติบโตของกลุ่ม KTIS ในระยะยาว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427