UREKA พุ่งแรง Q2/65 รายได้โตกระฉูด 1,420%

Date:

นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 2/2565 มีรายได้รวม 76.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.22 ล้านบาท หรือ 1,420% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 5.01 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 25.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 266% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนจำนวน 15.54 ล้านบาท

สำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 137.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,429% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 9.02 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 52.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 267% จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุนจำนวน 31.77 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยหนุนมาจากกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และการปรับโครงสร้างบริษัท บริษัทมีการแตกไลน์ธุรกิจผลิตภัณฑ์ไปสู่อุสาหกรรมพลาสติก อุสาหกรรมทรัพยากร รวมถึงพลังงานและสาธารณูปโภค ที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพของกลุ่มธุรกิจบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตตามความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเร่งขยายตลาดออกสู่กลุ่มลูกค้าประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ นอกจากนี้ การรับรู้รายได้ประจำของกิจการจำหน่ายน้ำประปา โดยหลังจากได้รับสัมปทานประกอบกิจการประปา และได้รับอนุญาตให้จำหน่ายน้ำประปา ระยะเวลาสูงสุดถึง 20 ปี สร้างรายได้จะเพิ่มขึ้นกว่า 80 ล้านบาทต่อปี รวมถึงการที่บริษัทฯสามารถควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ มีระบบการควบคุมงบประมาณที่ดี ส่งผลให้เกิดต้นทุนต่อหน่วยลดลง ในการบริหารจัดการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงิน 1,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน การสร้างรายได้ รวมถึงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากการฟื้นฟูตัวจากเศรษฐกิจภาพรวม และความพร้อมรองรับการเติบโตของบริษัทฯ ครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะยิ่งแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของบริษัทอย่างชัดเจนมากขึ้น และบริษัทฯอยู่ระหว่างการมองหาการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสร้างการเติบโต และความมั่นคงให้กับบริษัทฯในอนาคต

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427