บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค ครึ่งปีแรกทำรายได้ 416.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.3%

Date:

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ PIN เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 416.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 95 ล้านบาท ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากยอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น โดยทำสัดส่วนคิดเป็น 71.64% ท่ามกลางปัจจัยลบการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้นักลงทุนจากประเทศจีนที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาดูที่ดินได้อย่างเต็มที่จากมาตรการเข้มงวดของการป้องกันการแพร่ระบาดของประเทศจีนก็ตาม

ขณะที่กลุ่มธุรกิจ Recurring Income ประกอบด้วย รายได้จากการให้บริการเช่าโรงงานและคลังสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง และค่าบริการพื้นที่ส่วนกลางและระบบสาธารณูปโภคภายในโครงการ สามารถทำสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 5.8% และ 17.31% ตามลำดับ ปรับตัวดีขึ้นตามกิจกรรมการผลิตเพื่อรับกับจังหวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งผลักดันยอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม ด้วยจุดเด่นโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์การลงทุนของประเทศ เพื่อรองรับกับโอกาสการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นฐานการผลิต ทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมี Backlog (ยอดขายรอรับรู้รายได้) ที่อยู่ระหว่างการโอนกรรมสิทธิ์แก่ลูกค้าประมาณ 48 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรม PIN6 และอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าที่จะทยอยปิดดีลได้อีกประมาณ 100 ไร่ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 200 ไร่ ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะผลักดันยอดขายที่ดินปีนี้เติบโตตามแผน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนผลักดันรายได้กลุ่มธุรกิจ Recurring Income เพื่อสร้างความมั่นคงของรายได้ประจำและสม่ำเสมอควบคู่กับรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม โดยได้เริ่มดำเนินการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค เช่น โครงการบำบัดน้ำเสียที่มีการจัดทำห้องตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ และลงทุนติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงโครงการโลจิสติกส์ พาร์ค แห่งใหม่ ที่จัดสรรพื้นที่สร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า เป็นเขตปลอดอากร (Free Zone) กว่า 200,000 ตารางเมตร คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในครึ่งปีหลังจะเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ของกลุ่ม Recurring ให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427