ธ.ก.ส. จับมือ กาแฟพันธุ์ไทย สร้างรายได้เกษตรกร

Date:

นายณรงค์ ขันติวิริยะกุล รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาและส่งเสริมการปลูกกาแฟอราบิก้าและพืชเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ระหว่าง ธ.ก.ส. และ บริษัท    พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีจี เพื่อร่วมมือกันพัฒนาพื้นที่ป่าส่งเสริมการปลูกกาแฟอราบิก้า และพืชเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เป็นการรักษาป่าเดิม เพิ่มป่าใหม่ให้มีพื้นสีเขียวมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังได้กาแฟอราบิก้าที่มีคุณภาพดีตรงตามความต้องการของตลาด รวมถึงส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตรให้กับชุมชนมีรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดย ธ.ก.ส. จะให้การสนับสนุนแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมกับเกษตรกร ภายใต้เงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด และหาช่องทางในการพัฒนาสินค้าจากผลผลิตทางการเกษตร เพื่อเชื่อมโยงกับบริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ซึ่งถือเป็นตลาดที่พีทีจีรองรับไว้ ที่จะรับซื้อผลผลิตกาแฟอราบิก้า หรือพืชเศรษฐกิจตามคุณภาพ ด้วยปริมาณและราคาอย่างเป็นธรรม ทั้งนี้พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ ห้อง Royal Maneey Ballroom B โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ห้ามขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวเลขสามหลัก ให้เด็กอายุต่ำ 20 ปี

สำนักงานสลากฯ เข้ม ห้ามขายสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลขสามหลัก ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และใกล้สถานศึกษา เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อรับสมัครตัวแทน 

ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25%

ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% มีผล 1 พ.ย. 67 ตรึงดอกเบี้ยเงินฝาก ตามภารกิจส่งเสริมการออม

เร่งประชุม คกก. ไตรภาคี ถกขึ้นค่าแรง​ 400 บาท ทันที​ 

ปลัดแรงงาน​ ยัน​ เร่งประชุม คกก. ไตรภาคี​ ถกขึ้นค่าแรง​ 400 บาททันที​ หลังแต่งตั้งอธิบดีชุดใหม่จบ​ ไม่รับปากทันปี​ 67 แต่จะทำอย่างเต็มที่

“พิชัย” ถกสวิส-นอร์เวย์ เร่งปิดดีล FTA เอฟตา สิ้นปีนี้

“พิชัย” ถกสวิส-นอร์เวย์ เร่งปิดดีล FTA เอฟตา สิ้นปีนี้ เพิ่มมูลค้าการค้าไทย