เวฟ บีซีจี ร่วมเวทีสัมมนาใหญ่ Bitkub Summit 2024

Date:

นายถิรพงศ์ คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวฟ เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่างานสัมมนา Bitkub Summit 2024 ภายใต้ธีม “Gateway to the Future: เปิดประตูเทคโนโลยีและการลงทุน สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย WAVE BCG  ในฐานะผู้ให้บริการ Climate Solution แบบครบวงจรนำไปสู่ความยั่งยืนได้รับเกียรติให้เป็น Special Partnership และเป็นที่ปรึกษาในการจัดงานรูปแบบ Carbon Neutral Event หรืองานอีเวนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสร้างขยะ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 

อีกทั้งเวฟ ได้เข้าไปเป็นที่ปรึกษาให้กับ Bitkub ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นขององค์กร และจนถึงการใช้ใบรับรองพลังงานหมุนเวียนเพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทำให้ Bitkub ได้เป็น Green Exchange รายแรกๆ ของประเทศไทย

“ผมได้ขึ้นเวทีเสวนา ร่วมกับ ดร.วิชิต โสภิตานนท์ Country Chief Executive จาก บูโร เวอริทัส ในหัวข้อ “Bridging Global Climate Goals and Thailand’s Renewable Energy Landscape” เราพูดถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกและไทย รวมถึงแผนการปรับตัวของประเทศไทยเพื่อให้สอดคล้องไปกับ Global Commitment และได้มีการยกตัวอย่าง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัท เวฟ บีซีจี ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ไปจนถึงการกำหนดกลยุทธ์การลดก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization Roadmap) ซึ่งปัจจุบันบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้รับใบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ตามแนวทางขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และมาตรฐานสากลตาม ISO 14064-1: 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” นายถิรพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ภายในงาน Wave BCG ยังได้ไปร่วมออกบูทให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับความยั่งยืนแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของการให้คำปรึกษาด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก ตั้งแต่การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นองค์กร ตลอดจนการวางกลยุทธ์ในการลดก๊าซเรือนกระจก และเน้นถึงเรื่อง REC (Renewable Energy Certificate) หรือใบรับรองพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเป็นคาร์บอน เครดิตประเภทหนึ่งเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การบรรลุเป้าหมายการเป็นกลางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission)

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

เร่งจัดระเบียบ SMS ให้ลงทะเบียนใหม่ทั้งระบบ ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยผลกระตุ้นเศรษฐกิจได้จำกัด

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยประคองเศรษฐกิจ แต่ผลกระตุ้นมีจำกัด

ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจลงทุนไทยแลนด์ 

นายกฯ ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจไทยแลนด์ หลังยอดขอการลงทุนปีนี้สูงสุดในรอบ 10 ปี

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม 

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม รับดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 2.11 ต่อปี เปิดจอง 25 ต.ค. นี้ ที่ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ